Nói không với khói thuốc, phường Đậu Liêu xây dựng công sở văn minh

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm liên tục được Liên đoàn Lao động và Sở VH-TT&DL tỉnh công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hóa, UBND phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) làm hài lòng người dân với môi trường công sở không khói thuốc.

Nói không với khói thuốc, phường Đậu Liêu xây dựng công sở văn minh

UBND phường Đậu Liêu nhiều năm liền được công nhận công sở văn hóa cấp tỉnh.

Cơ sở hạ tầng khang trang, cán bộ, nhân viên tác phong lịch sự, đặc biệt từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận “một cửa”) cho đến từng phòng làm việc, hội họp... đều không có “bóng dáng” của khói thuốc, đây là những ấn tượng tốt đẹp để lại trong mỗi người dân khi đến giao dịch tại UBND phường Đậu Liêu.

Chị Trần Thị An (SN 1980, ở tổ dân phố 8, phường Đậu Liêu) bày tỏ: “Nhiều năm trước, mỗi khi phải đến UBND phường giải quyết giấy tờ tôi rất ngại vì vẫn có khói thuốc. Gần đây, tôi cảm thấy rất thoải mái mỗi khi đến giao dịch, bởi ngoài thái độ làm việc nhiệt tình của cán bộ, nhân viên thì môi trường công sở đã không còn khói thuốc”.

Nói không với khói thuốc, phường Đậu Liêu xây dựng công sở văn minh

Người dân hài lòng khi giao dịch trong môi trường công sở văn minh không khói thuốc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Đậu Liêu.

UBND phường Đậu Liêu hiện có 27 cán bộ, nhân viên chuyên trách và bán chuyên trách làm việc, trong đó có 14 cán bộ nam giới. Nhiều năm trước đa số cán bộ nam có thói quen hút thuốc lá, nhiều người hút lâu năm rất khó bỏ.

Tuy nhiên, quán triệt tinh thần xây dựng công sở văn minh, văn hóa, Chi bộ ủy ban phường Đậu Liêu đã ra nghị quyết xây dựng bộ quy tắc với nhiều nội dung cụ thể. Trong đó, nội dung toàn bộ cán bộ, nhân viên nói không với thuốc lá được quán triệt thực hiện nghiêm. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, động viên và bắt buộc mỗi cán bộ, nhân viên ký cam kết thực hiện, đến nay, 100% người hút thuốc trước đó đã bỏ thuốc lá.

Nói không với khói thuốc, phường Đậu Liêu xây dựng công sở văn minh

Chấp hành nội quy, quy chế xây dựng công sở văn hóa, ông Trần Văn Linh (công chức tư pháp UBND phường Đậu Liêu) đã bỏ thuốc lá 3 năm nay.

Ông Trần Văn Linh (công chức tư pháp UBND phường Đậu Liêu) cho biết: “Tôi bắt đầu hút thuốc lá từ cách đây 30 năm, trở thành thói quen khó bỏ. Gần đây, bên cạnh nhận thức rõ về tác hại của thuốc lá, tuân thủ thực hiện quy chế, nội quy của cơ quan, đặc biệt là việc phải đảm bảo quyền lợi của mỗi người dân khi đến giao dịch trong môi trường an toàn, 3 năm nay tôi đã bỏ hẳn thuốc lá”.

Tinh thần quyết tâm xây dựng công sở văn hóa nói không với thuốc lá không chỉ giúp UBND phường Đậu Liêu xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện, làm hài lòng Nhân dân mà còn lan tỏa đến từng tổ dân phố. Đặc biệt, sự gương mẫu đi đầu của cán bộ UBND phường trong từ bỏ thuốc lá đã có ảnh hưởng lớn đến người dân trên địa bàn.

Nói không với khói thuốc, phường Đậu Liêu xây dựng công sở văn minh

Ông Thái Lương - Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu trao đổi với công chức văn hóa về công tác tuyên truyền tác hại thuốc lá đến người dân trên hệ thống truyền thanh của phường.

Ông Thái Lương - Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu cho biết: "Từ động viên, khuyến khích mọi người bỏ thuốc lá, 3 năm nay, chúng tôi bắt buộc mỗi cán bộ, nhân viên phải ký cam kết không hút thuốc. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên tổ chức tuyên truyền tới các tổ dân phố về nội quy, quy chế này và yêu cầu Nhân dân giám sát việc thực hiện của cán bộ, nhân viên UBND phường. Việc chấp hành không hút thuốc đối với mỗi cán bộ, nhân viên không chỉ ở công sở mà còn trong cuộc sống bên ngoài.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền tới người dân về tác hại của thuốc lá và thực hiện nghiêm nói không với khói thuốc lá nơi công sở, để không chỉ mỗi cán bộ, nhân viên UBND phường mà cả người dân đến giao dịch cũng không hút thuốc nơi công cộng".

Nói không với khói thuốc, phường Đậu Liêu xây dựng công sở văn minh

Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu chủ trì cuộc hội ý về thực hiện các tiêu chí xây dựng công sở văn hóa.

Bên cạnh nói không với thuốc lá, UBND phường Đậu Liêu cũng nỗ lực tích cực xây dựng các tiêu chí môi trường làm việc văn minh, lành mạnh nên 5 năm qua (2017-2022), đơn vị liên tục được Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh công nhận cơ quan đạt chuấn văn hóa cấp tỉnh.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast