Nữ cán bộ thôn giàu tâm huyết trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú

(Baohatinh.vn) - Tham gia các hoạt động đoàn thể từ năm 23 tuổi, đến nay chị Trần Thị Thùy Vinh (SN 1983, trú tại thôn Châu Linh, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã đảm nhận qua nhiều chức vụ. Nữ cán bộ này luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc chung, được Nhân dân tín nhiệm, quý mến.

Nữ cán bộ thôn giàu tâm huyết trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú

Có 16 năm hoạt động đoàn thể, đến nay chị Thùy Vinh đang đảm nhận 3 chức trách: Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Châu Linh và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tùng Ảnh.

Chị Thùy Vinh tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức (Hà Tĩnh) ngành công nghệ thông tin vào năm 2004. Sau đó, khi mới lập gia đình, chị học thêm ngành kế toán hệ tại chức tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau cùng chị lại rẽ hướng tham gia vào công tác đoàn thể ở địa phương.

Với sự năng nổ, nhiệt tình của bản thân, năm 2006, chị Thùy Vinh được bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Châu Linh. Năm 2007, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Qua 4 năm nỗ lực học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm, chị Thùy Vinh ngày càng trưởng thành và được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn Châu Linh. Đến năm 2014, chị nhận thêm chức vụ Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tùng Ảnh.

Từ đó đến nay, chị Vinh đảm nhận “3 vai”, vừa chăm lo công tác đoàn thể của hội phụ nữ xã cũng như tham gia xây dựng, phát triển đời sống của Nhân dân thôn Châu Linh.

Nữ cán bộ thôn giàu tâm huyết trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú

Chị Vinh giữ vai trò chủ tọa trong ngày bầu thôn trưởng của thôn Châu Linh

Là nữ giới, vừa phải chăm lo gia đình lại đảm nhận cùng lúc 3 chức vụ nên chị Vinh có chút lo lắng khi bản thân kiêm nhiệm nhiều công việc.

Chị Thùy Vinh cho biết: “Thời điểm nhận thêm nhiệm vụ là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã, 2 con tôi còn nhỏ, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, bản thân một chốn đôi quê nên đòi hỏi phải sắp xếp thời gian khoa học để lo liệu được hết công việc.

Thêm vào đó, người dân thôn Châu Linh chủ yếu từ nhiều miền quê khác nhau về đây sinh sống nên phong tục, tập quán không giống nhau, vì thế, bản thân tôi gặp không ít khó khăn trong việc tập hợp lòng dân”.

Nữ cán bộ thôn giàu tâm huyết trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú

Luôn gần gũi dân để nắm bắt lòng dân là cách giúp chị Vinh tập hợp được sức mạnh đại đoàn kết, chung sức xây dựng thôn Châu Linh phát triển hơn.

Những suy tư ấy đã được chị Thùy Vinh biến thành hành động cụ thể khi luôn tích cực trò chuyện, gần gũi người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mọi người và tranh thủ xin ý kiến những cán bộ, đảng viên đi trước để điều chỉnh, xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Chia sẻ về những khó khăn trong suốt quá trình hoạt động đoàn thể, chị Thùy Vinh cho biết: “Bước đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn vì 10 tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đòi hỏi cao, trong khi đó, ý thức người dân còn hạn chế, chưa tự giác, tự nguyện, nhiều khó khăn còn tồn đọng chưa được giải quyết triệt để”.

Nữ cán bộ thôn giàu tâm huyết trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú

Chị Thùy Vinh cùng các đoàn thể của thôn Châu Linh luôn đi sâu, đi sát hoạt động, đời sống của Nhân dân để gần dân, hiểu dân và làm cùng dân.

Để khắc phục khó khăn, xây dựng thôn Châu Linh phát triển như ngày hôm nay, không riêng chị Thùy Vinh mà các đoàn thể của thôn luôn đi sâu, đi sát các hoạt động, đời sống của Nhân dân để gần dân, hiểu dân và làm cùng dân.

Khi người dân hiểu và cùng đồng lòng thì dẫu tiêu chí có khó cũng sẽ hoàn thành. Rất nhiều hộ dân trong thôn đã chủ động hiến đất mở rộng đường, chỉnh trang vườn hộ, áp dụng tiến bộ khoa học vào chăn nuôi, sản xuất…

Vui mừng trước những đổi thay của thôn Châu Linh, chị Thùy Vinh cho biết: “Nhờ sự đồng lòng, đoàn kết của Nhân dân mà thôn đã xây dựng và hoàn thành các tiêu chí của khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và về đích năm 2020.

Nữ cán bộ thôn giàu tâm huyết trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú

Người dân thôn Châu Linh luôn đoàn kết, góp công, góp của cùng địa phương xây dựng bộ mặt quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đời sống kinh tế của người dân trong thôn từng bước được nâng lên rõ rệt. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người trong thôn Châu Linh đạt 45 triệu đồng/năm; số hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm giảm; tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 93%; đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đời sống văn hóa của thôn Châu Linh cũng phát triển mạnh, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được người dân tham gia tích cực. Địa phương cũng liên tục giành nhiều giải cao ở cấp xã, huyện, tỉnh trong các cuộc thi kéo co, đua thuyền”.

Nữ cán bộ thôn giàu tâm huyết trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thôn Châu Linh giờ đây đã trở thành khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Bên cạnh là một Bí thư Chi bộ nhiệt huyết, chị Thùy Vinh cũng luôn thực hiện tốt vai trò của bản thân trong công tác của hội phụ nữ. Chị Thùy Vinh cho biết: “Dù đảm nhận nhiều vị trí nhưng tôi luôn tâm niệm, khi dân mến, dân yêu thì phải cố gắng hết sức để không phụ lòng dân”.

Trong các công tác đoàn thể, chị Vinh luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc. Bản thân chị luôn phấn đấu học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng các mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút chị em phụ nữ tham gia như phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, động viên chị em chung sức trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Với những đóng góp của bản thân trong phong trào đoàn thể, chị Thùy Vinh đã nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng. Bản thân chị được Nhân dân, chính quyền địa phương tin tưởng, đánh giá cao.

Đồng chí Thùy Vinh dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng biết lắng nghe, có tinh thần trách nhiệm và tạo được sự uy tín nên tập hợp được lòng dân, tạo sự đồng thuận cao của người dân trong thực hiện các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng thành công khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của thôn Châu Linh và sự phát triển của phụ nữ xã nhà.

Ông Phan Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast