Phụ nữ Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số trong thương mại điện tử

(Baohatinh.vn) - 100 học viên gồm cán bộ hội và các hội viên phụ nữ là chủ các mô hình khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh đã được chuyên gia trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số trong thương mại điện tử.

Sáng 30/5, Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức khai mạc tập huấn “Thúc đẩy chuyển đổi số và thương mại điện tử”.

Đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh cùng dự.

Phụ nữ Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số trong thương mại điện tử

Các đại biểu tham dự khai mạc tập huấn.

Được tiếp sức bởi Đề án 939 của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh; thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã; hỗ trợ tiếp cận chính sách, nguồn vốn, nguồn lực và tư vấn xây dựng, đăng kí thương hiệu nhãn mác. Đồng thời ứng dụng nền tảng công nghệ số trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản của Hà Tĩnh thông qua các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội... đạt nhiều kết quả tích cực.

Phụ nữ Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số trong thương mại điện tử

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Trương Thị Lượng khai mạc lớp tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm tiếp tục trang bị kiến thức, kỹ năng về ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động thương mại điện tử cho các hội viên, phụ nữ là chủ các mô hình khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, nâng cao hiệu quả trong việc quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm ra thị trường trên nền tảng số.

Phụ nữ Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số trong thương mại điện tử

Giảng viên mở đầu chương trình bằng câu chuyện về tấm gương học tập của Bác Hồ để khuyến khích các học viên.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được ông Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp, đối mới sáng tạo quốc gia, Chủ tịch FiNNO Group (TP Huế), giảng viên chương trình truyền tải nhiều nội dung về chuyển đổi số và thương mại điện tử. Trong đó, tập trung nhấn mạnh các chủ đề như: Ứng dụng chuyển đổi số nào vào hoạt động của doanh nghiệp, HTX; đổi mới mô hình kinh doanh thông qua chuyển đổi số và thương mại điện tử; thương mại điện tử - ứng dụng chuyển đổi số để bán hàng không biên giới...

Phụ nữ Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số trong thương mại điện tử

Nội dung chính của khóa tập huấn.

Cùng với tiếp thu kiến thức, tại lớp tập huấn, các học viên còn giao lưu với giảng viên và các học viên khác, trao đổi những khó khăn của doanh nghiệp, cơ sở của mình trong quá trình chuyển đổi số và tham gia thương mại điện tử.

Chương trình tập huấn diễn ra trong 1 ngày (30/5).

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast