“Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy”

(Baohatinh.vn) - Đó là chủ đề của chương trình giao lưu do Vụ Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), Văn phòng thường trực Phòng chống tội phạm và ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Trường ĐH Hà Tĩnh tổ chức vào chiều nay (11/5).

“Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy” ảnh 1
“Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy” ảnh 2

Tại buổi giao lưu, các tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống ma túy do các bạn sinh viên biểu diễn hết sức sinh động, thực tế và cuốn hút người xem.

Tại buổi giao lưu, hơn 400 sinh viên Trường ĐH Hà Tĩnh đã được nghe những chia sẻ của đại diện Văn phòng thường trực Phòng chống tội phạm và ma túy (Bộ Công an) về thực trạng buôn bán ma túy ở nước ta thời gian qua, tác hại của ma túy, nguyên nhân và các kỹ năng cần thiết để phòng tránh cám dỗ từ ma túy.

“Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy” ảnh 3

Đại tá Tạ Văn Ninh - Văn phòng thường trực Phòng chống tội phạm và ma túy (Bộ Công an) nói về những tác hại khi sử dụng ma túy.

Cũng tại buổi giao lưu, những thắc mắc của sinh viên về cai nghiện ma túy tại cộng đồng và tập trung; cách xử lý, đối xử khi biết bạn mình nghiện ma túy; tác hại của “rượu 138” (rượu ngâm rễ, thân, cành hoặc quả của cây anh túc – PV)… đã được đại biểu giải thích, phân tích cụ thể.

“Sinh viên với công tác phòng, chống ma túy” ảnh 4

Sinh viên ĐH Hà Tĩnh trao đổi về cách xử lý, đối xử khi biết bạn mình nghiện ma túy

Được biết, đây là một trong chuỗi 12 buổi giao lưu về công tác phòng chống ma túy được tổ chức tại 12 cụm trường ĐH, CĐ trong cả nước. Qua đó, nhằm rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình tuyên truyền để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống ma túy giai đoạn 2012-2015 của Chính phủ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast