“Sống đẹp tuổi thanh xuân”

Là chủ đề của buổi tọa đàm do Báo Tuổi trẻ TP.HCM phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức vào sáng nay (7/3), tại hội trường Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Buổi tọa đàm có mặt các thế hệ trẻ qua các thời kỳ ở ba miền đất nước.

Với sự có mặt của nhà nghiên cứu sử Đoàn Văn Tùng, anh hùng Lê Mã Lương, anh hùng La Thị Tám, một số bạn trẻ tiêu biểu ở ba miền, tọa đàm “Sống đẹp tuổi thanh xuân” khắc ghi rõ nét hơn câu chuyện về lý tưởng thanh niên, hành trình sống đẹp và sự lựa chọn lẽ sống của người trẻ qua từng giai đoạn, đi cùng năm tháng, cũng như sự đồng hành của tổ chức Đoàn trong vai trò định hướng, đưa thanh niên đến với lối sống đẹp.

Giao lưu giữa các thế hệ trẻ qua các thời kỳ
Giao lưu giữa các thế hệ trẻ qua các thời kỳ

Các thế hệ thanh niên đã cùng nhau nhìn lại chặng đường lịch sử 80 năm qua của tổ chức Đoàn TNCS HCM, mà ở đó người thanh niên được tôi luyện, cống hiến và sống đẹp hơn qua từng ngày.

Các đại biểu đều thống nhất, sống đẹp là sống có lý tưởng, sống có ích, cho người, cho mình, sẵn sàng dấn thân vì sự phát triển của đất nước, của cộng đồng.

Thế hệ trẻ hôm nay chọn dấn thân tình nguyện, sẵn sàng chung tay góp sức cho sự phát triển giàu mạnh của đất nước
Thế hệ trẻ hôm nay chọn dấn thân tình nguyện, sẵn sàng chung tay góp sức cho sự phát triển giàu mạnh của đất nước

Có lẽ sống đẹp không có mẫu số bất biến cho nhiều người, cho từng giai đoạn khác nhau của đất nước. Nếu như sống đẹp của thế hệ đi trước là được chiến đấu, thậm chí hy sinh vì độc lập tổ quốc thì thế hệ trẻ hôm nay lại chọn dấn thân tình nguyện, sẵn sàng chung tay góp sức cho sự phát triển giàu mạnh của đất nước…

Đây là buổi tọa đàm rất ý nghĩa khi thời điểm hiện nay, không ít thanh niên sống không có lý tưởng, sống gấp, sa đọa…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast