Thời tiết Hà Tĩnh khá mát mẻ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(Baohatinh.vn) - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thời tiết ở Hà Tĩnh sẽ có mưa, nắng đan xen, dự báo sẽ khá mát mẻ.

Thời tiết Hà Tĩnh khá mát mẻ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Thời tiết Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhìn chung khá mát mẻ

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá cho hay: "Những ngày cuối tháng 8, thời tiết Hà Tĩnh nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào rải rác, có nơi có mưa vừa đến mưa to. Đặc biệt, thời gian có nắng trong ngày ít, gây ảnh hưởng công tác thu hoạch lúa hè thu của các địa phương.

Những ngày đầu tháng 9 (1 – 3/9), thời tiết ở Hà Tĩnh sẽ tốt hơn, dù vẫn tiếp tục có mưa nắng đan xen, nền nhiệt độ dao động từ 25 – 31°C. Lượng mưa không lớn, tập trung vào buổi chiều và tối.

Từ ngày 3 – 6/9, nền nhiệt độ có thể cao hơn, từ 26 – 34°C, mưa ít hơn. Dù không có nắng to nhưng thời gian có nắng nhiều hơn, nhiệt độ tăng nhẹ sẽ thuận lợi hơn cho việc thu hoạch lúa hè thu".

Thời tiết Hà Tĩnh khá mát mẻ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Các địa phương ở Hà Tĩnh đang vào vụ thu hoạch lúa hè thu nên thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng tới tiến độ thu hoạch.

Từ ngày 7 - 13/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, khả năng thời tiết Hà Tĩnh lại chuyển xấu khi mưa nhiều hơn, nền nhiệt độ giảm. Người dân nên lưu ý trong việc bố trí thời gian thu hoạch vụ hè thu để hạn chế ảnh hưởng xấu của thời tiết.

“Đến trước ngày 15/9, chưa thấy dấu hiệu xuất hiện mưa bão ảnh hưởng xấu tới sản xuất, đời sống người dân. Nhìn chung trong tháng 9, nắng nóng gần như không xảy ra, chỉ có một vài địa phương có thể có nắng nóng nhẹ thôi”, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá nhận định.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast