Thời tiết Hà Tĩnh ra sao trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương?

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, thời tiết Hà Tĩnh nắng ấm, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí của người dân.

Thời tiết Hà Tĩnh ra sao trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương?

Thời tiết Hà Tĩnh thuận lợi trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Ngày 10/3 âm lịch năm nay rơi vào chủ nhật (10/4 dương lịch) – là ngày nghỉ cuối tuần nên vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ bù thứ hai tuần kế tiếp. Theo đó, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, người dân được nghỉ tối đa 3 ngày, từ thứ 7 đến hết thứ 2 (từ ngày 9 - 11/4).

Với việc được nghỉ 3 ngày liên tiếp, người dân Hà Tĩnh sẽ có nhiều thời gian vui vẻ bên gia đình, người thân và bạn bè. Để kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trọn vẹn thì tình hình thời tiết cũng là yếu tố góp phần quan trọng.

Theo Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá, hiện nay, khối không khí lạnh tiếp tục suy yếu và di chuyển ra phía Đông nên từ ngày 9 – 11/4, toàn tỉnh duy trì thời tiết tốt, phổ biến không mưa, ngày trời nắng, nền nhiệt độ tiếp tục tăng.

Nhiệt độ cao nhất ngày trong 3 ngày này dao động từ 28 – 30 độ C, nhiệt độ thấp ngày ở mức 17 – 19 độ C, độ ẩm không khí trung bình dao động trong khoảng 70 - 80%.

Thời tiết Hà Tĩnh ra sao trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương?

Du lịch biển sẽ là một trong những lựa chọn của người dân Hà Tĩnh dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

“Thời tiết Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương khá thuận lợi để người dân lên kế hoạch vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, về đêm thì nhiệt độ hạ xuống nên có se lạnh, mọi người có thể chuẩn bị áo thu đông để cuộc vui không bị ảnh hưởng tới sức khỏe” - ông Trần Đức Bá chia sẻ.

Hà Tĩnh sẽ duy trì thời tiết tốt tới ngày 13/4. Từ đêm 13 đến ngày 14/4, trên địa bàn tỉnh có khả năng chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên trời chuyển nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nền nhiệt độ giảm, nhiệt độ cao nhất ngày giảm xuống từ 4 - 5 độ C, độ ẩm không khí trung bình tăng lên ngưỡng từ 80 – 90%, gió Bắc đến Đông Bắc trong đất liền cấp 2, cấp 3, ven biển cấp 4.

Từ ngày 15/4, khu vực Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu nên có mưa, độ ẩm tăng, nhiệt độ giảm, đêm và sáng sớm trời chuyển rét.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Chủ đề GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast