Tìm kiếm 2 ngư dân Nghi Xuân mất tích trên biển

(Baohatinh.vn) - Lực lượng chức năng và người dân đang tích cực tìm kiếm 2 ngư dân ở xã Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị mất tích khi đang đánh bắt hải sản trên biển.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương xã Cương Gián, vào khoảng 3 giờ ngày 21/5, ông Nguyễn Văn Sửu (SN 1973, trú tại thôn Song Hồng) và em trai là ông Nguyễn Văn Bé (SN 1976, trú tại thôn Ngọc Huệ) đi biển đánh bắt hải sản.

Trong quá trình khai thác trên biển, nhiều ngư dân vẫn thấy thuyền của 2 anh em cách bờ khoảng 7 hải lý. Tuy nhiên, đến 16 giờ cùng ngày, người nhà không thể liên lạc được qua điện thoại và cũng không thấy ông Sửu và ông Bé trở về nhà.

Tìm kiếm 2 ngư dân Nghi Xuân mất tích trên biển

Sáng 23/5, lực lượng Đồn biên phòng Lạch Kèn tiếp tục huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, sáng ngày 22/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương đã thông báo cho các chủ tàu, ngư dân, đặc biệt là tàu thuyền ở gần khu vực 2 ngư dân mất tích để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Xã Cương Gián cũng huy động 8 thuyền, chia thành nhiều tổ tìm kiếm tại các vùng biển trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, vẫn chưa có thông tin về 2 ngư dân bị mất tích trên biển.

Sáng 23/5, chúng tôi tiếp tục huy động 5 thuyền của ngư dân cùng với Đồn biên phòng Lạch Kèn tổ chức lượng tìm kiếm các ngư dân bị mất tích. Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đã đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCNP tỉnh Nghệ An, Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy… phối hợp, hỗ trợ tìm kiếm ngư dân.

Ông Hoàng Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Cương Gián

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast