Trao đổi kinh nghiệm trong tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ Việt Nam tại Lào

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/5, tại thị xã Pạc Xan, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bô-ly-khăm-xay Đen-pi-mun Thả-đi Ban, Ban Công tác đặc biệt hai tỉnh đã có buổi hội đàm trao đổi kinh nghiệm trong công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào.

Tại buổi hội đàm, Ban Công tác đặc biệt hai tỉnh đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác khảo sát, tìm kiếm, quy tập các phần mộ liệt sỹ trong thời gian qua. Trong quá trình tìm kiếm, đội quy tập hai tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với nhau vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ; tiếp tục khẳng định đây là công tác đặc biệt được hai Đảng, hai Nhà nước, cấp ủy chính quyền hai tỉnh Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xay.

Trao đổi kinh nghiệm trong tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ Việt Nam tại Lào ảnh 1
Trao đổi kinh nghiệm trong tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ Việt Nam tại Lào ảnh 2
Ban Công tác đặc biệt hai tỉnh hội đàm trao đổi kinh nghiệm

Kể từ mùa khô năm 1999 đến nay, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 719 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyện gia về Việt Nam.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, LLVT, nhân dân Hà Tĩnh và thân nhân các gia đình liệt sỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào đã dành tình cảm đặc biệt và sự giúp đỡ to lớn để Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị tiếp tục được cung cấp thông tin về các phần mộ liệt sỹ, đặc biệt là tại các địa phương đang có thông tin, tạo điều kiện cho Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ trong quá trình cất bốc, tìm kiếm…

Trao đổi kinh nghiệm trong tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ Việt Nam tại Lào ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà cho Ban Công tác đặc biệt tỉnh Bô-ly-khăm-xay.

Trong buổi chiều nay (11/5), tại thị xã Pạc Xan, Ban Công tác đặc biệt hai tỉnh sẽ tổ chức lễ truy điệu và bàn giao hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast