Trong bão lũ sáng ngời lòng nhân ái

Nhằm giúp đồng bào vùng lũ sớm ổn định đời sống, khôi phục hạ tầng và sản xuất, những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ.

>> Báo Hà Nội mới trao hơn 50 triệu đồng cho người dân vùng lũ Hương Khê

>> 3 doanh nghiệp ngành y hỗ trợ Hà Tĩnh 500 triệu đồng

>> Nhiều tổ chức, cá nhân đến cứu trợ nhân dân vùng lũ Hương Khê

Trung tướng Nguyễn Hữu Cường – Tư lệnh Quân khu IV, thay mặt cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân khu trao tặng bà con vùng lũ 200 triệu đồng để góp phần tiếp sức giúp bà con vượt qua hoạn nạn. Đây là số tiền cán bộ, chiến sỹ trong quân khu trích từ tiền lương để hỗ trợ đồng bào lũ lụt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân vùng lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp nhận món quà do cán bộ, chiến sỹ Quân khu IV ủng hộ
Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân vùng lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp nhận món quà do cán bộ, chiến sỹ Quân khu IV ủng hộ

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa có công văn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc về việc ứng cứu các địa phương ảnh hưởng lũ lụt, đặc biệt chú trọng chi viện thanh niên chung tay giúp đỡ các hộ dân ở huyện Hương Khê, thành lập các đội thanh niên tình nguyện về khắc phục tình trạng ngập lụt tại các xã. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh đoàn quyên góp ủng hộ đồng bào các huyện bị ngập lụt 1 ngày lương/người. Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh đã về thăm và hỗ trợ 11 suất quà trị giá 31 triệu đồng cho 11 gia đình ở các xã thuộc vùng ngập nặng huyện Hương Khê.

Lãnh đạo Cục Hải quan Hà Tĩnh đã đến trao quà ủng hộ gia đình ông Lê Quang Đáng, thương binh 1/4, mẹ liệt sỹ Lê Thị Hai (ở xóm Hương Thọ), chị Lê Thị Hương (xóm Hương Tân - Đức Hương) và anh Nguyễn Viết Xuân (Đức Bồng) mỗi hộ 300.000 đồng; đây là những hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn bị mưa lũ cuốn trôi các vật dụng trong nhà. Nhân dịp này, lãnh đạo Cục Hải quan Hà Tĩnh đã trao tặng cấp ủy, chính quyền 2 xã Đức Bồng và Đức Hương, mỗi xã 10 triệu đồng, góp phần giúp nhân dân vùng lũ khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đây là tình cảm, tấm lòng của cán bộ, nhân viên ngành Hải quan Hà Tĩnh quyên góp để ủng hộ, chia sẻ những khó khăn, mất mát của các gia đình đã và đang chịu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Đại diện Cục Hải quan Hà Tĩnh trao quà cho nhân dân vùng lũ Vũ Quang
Đại diện Cục Hải quan Hà Tĩnh trao quà cho nhân dân vùng lũ Vũ Quang

Đoàn cán bộ Báo SGGP phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh đến thăm hỏi, động viên và tặng một số lượng thức ăn khô, nhu yếu phẩm cho nhân dân vùng lũ Hương Khê. Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Hường (90 tuổi) ở xóm 6, xã Hà Linh và một số bà con tại xã Phúc Đồng. Bước đầu, số quà bao gồm: 40 thùng mì tôm, 20 thùng thịt hộp, 30 thùng nước khoáng, 40 thùng lương khô; tương ứng với 50 triệu đồng. Theo thống kê sơ bộ của Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh, đến nay, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đã ủng hộ nhân dân Hương Khê khoảng 11 tấn lương thực và các nhu yếu phẩm khác.

Ngân hàng No &PTNT huyện Vũ Quang vừa tổ chức đi trao hàng cứu cho gia đình ông Lê Đức Trinh - thương binh hạng 1/4, ông Nguyễn Văn Thanh và bà Nguyễn Thị Hà đều ở xóm 2 Bồng Thắng - Đức Bồng, mỗi hộ 1 thùng mì tôm và 1 chai nước mắm Nam Ngư. Trong đợt này, Ngân hàng No &PTNT huyện Vũ Quang trao tặng 17 thùng nước mắm Nam Ngư với 225 chai cùng một số mì tôm với tổng giá trị trên 4 triệu đồng. Đây là số tiền mà cán bộ ngân hàng đóng góp từ tiền lương.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát mà ngành Y tế Hà Tĩnh đang gặp phải sau lũ lụt, Công ty Dược phẩm T.Ư II, Công ty cổ phần Thiết bị Y tế DANAMECO, Công ty cổ phần Dược Bình Định đã đến thăm hỏi và kịp thời hỗ trợ 100 chiếc áo phao, 10 cơ số thuốc điều trị và 28 mặt hàng thuốc chữa bệnh khác tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Đến thời điểm này, ngành Y tế Hà Tĩnh đã chuyển về 4 huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn và Đức Thọ 8 vạn viên Aquatabs, 140 kg CloraminB dạng bột, hơn 12 vạn viên CloraminB để làm sạch vệ sinh môi trường, xử lý nước sạch cho nhân dân vùng lũ.

Để kịp thời giúp người dân ổn định cuộc sống, ngoài việc ra quân làm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, UBND huyện Lộc Hà đã chỉ đạo các địa phương động viên bà con nhân dân triển khai trồng rau màu, ngô và khoai vụ đông. Huyện đã trích ngân sách 100 triệu đồng giao cho Phòng NN &PTNT mua giống rau màu để kịp thời cung ứng cho người dân sản xuất theo phương châm nước rút đến đâu, trồng rau màu, khoai và ngô đông đến đấy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast