Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em

(Baohatinh.vn) - Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Em ở phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) có chồng và một người con trai đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sáng 2/6, UBND TX Hồng Lĩnh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em ở TDP 6, phường Đậu Liêu.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em

Dự lễ có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo TX Hồng Lĩnh.

Mẹ Phan Thị Em (1914 - 2004, nguyên quán xã Minh Lộc, huyện Can Lộc, nay là phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh) lập gia đình với ông Trần Giai (SN 1914) và sinh được 4 người con (3 trai và 1 gái).

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em

Đại diện Phòng Nội vụ (UBND TX Hồng Lĩnh) công bố quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em.

Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chồng mẹ là ông Trần Giai lên đường nhập ngũ tham gia kháng chiến và đã hy sinh anh dũng vào ngày 9/3/1954, được Nhà nước công nhận liệt sỹ.

Năm 1968, người con trai của mẹ là ông Trần Xuân Thị (SN 1948) lên đường nhập ngũ và đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ vào ngày 27/3/1972, được Nhà nước công nhận liệt sỹ.

Mẹ Phan Thị Em mất năm 2004, hưởng thọ 90 tuổi. Cả cuộc đời mẹ là tấm gương về sự hy sinh cao cả của người phụ nữ Việt Nam, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em

Lãnh đạo Sở LĐ&TB-XH, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và TX Hồng Lĩnh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Em tới thân nhân gia đình.

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” là phần thưởng cao quý, thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Nhân dân trước sự hy sinh, đóng góp công lao to lớn của mẹ Phan Thị Em trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Đến nay, TX Hồng Lĩnh có 48 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 1 mẹ còn sống. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TX Hồng Lĩnh không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm cụ thể như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng, đối tượng chính sách; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa…

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast