TX Kỳ Anh triển khai phương án sơ tán 153 hộ dân tại vùng trũng thấp

(Baohatinh.vn) - Chủ động ứng phó với mưa lớn kéo dài, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tiến hành vận động sơ tán 153 hộ/441 người của phường Kỳ Thịnh đến các điểm tránh trú an toàn.

TX Kỳ Anh triển khai phương án sơ tán 153 hộ dân tại vùng trũng thấp

Nước sông tại phường Kỳ Thịnh đang lên nhanh, nguy cơ ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp.

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nước sông tại các khu vực vùng trũng thấp của phường Kỳ Thịnh đang lên nhanh, ngay trong sáng nay (17/10), TX Kỳ Anh đã chỉ đạo phường Kỳ Thịnh thực hiện phương án di dời 1/3 số hộ dân tại 3 tổ dân phố gồm: Cảnh Trường, Trường Phú và Trường Yên (tổng số 153 hộ với 441 nhân khẩu).

Ông Nguyễn Văn Bảy - Chủ tịch UBND phường Kỳ Thịnh cho biết: "Trước mắt, các lực lượng sẽ tiến hành vận động người dân kê cao vật dụng, tài sản, di dời đàn gia súc lên nơi cao ráo. Đồng thời, tập trung hỗ trợ các hộ gia đình có người già, trẻ em, sơ tán xen ghép đến nhà người thân ở các khu vực cao hơn.

Đến khoảng gần 12h trưa hôm nay, các lực lượng đã di dời được 61 hộ (185 nhân khẩu) tại 3 tổ dân phố Cảnh Trường, Trường Phú và Trường Yên đến địa điểm tránh trú an toàn. Các hộ dân còn lại sẽ được tập trung vận động di dời trước chiều tối nay...".

TX Kỳ Anh triển khai phương án sơ tán 153 hộ dân tại vùng trũng thấp

Trước diễn biến mưa lớn, nhiều người dân tại các TDP Trường Yên, Cảnh Trường, Trường phú (phường Kỳ Thịnh) đã chủ động di dời đàn gia súc lên nơi an toàn.

Ngoài 3 TDP Trường Yên, Trường Phú, Cảnh Trường (phường Kỳ Thịnh), các thôn như Hải Phong, Hải Thanh (xã Kỳ Lợi); TDP Hưng Nhân, Tân Hà, Trần Phú (phường Hưng Trí) cũng nằm trong diện nguy cơ ngập sâu, sạt lở…

Hiện nay, TX Kỳ Anh cũng đã chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con kê cao vật dụng, tài sản, di dời đàn gia súc đến nơi cao ráo và chủ động các phương án di dời các hộ dân trong thời gian sớm nhất để tránh trường hợp nước dâng cao trong đêm.

Mưa lớn kéo dài cộng với việc các công trình thủy lợi liên tục xả tràn nên nguy cơ sạt lở đất, ngập úng diện rộng luôn thường trực. TX Kỳ Anh đã chỉ đạo các đoàn công tác trực tiếp xuống xã, phường kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ ở địa phương. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tập trung hỗ trợ các hộ dân tại các vùng có nguy cơ ngập sâu, ảnh hưởng sạt lở đất nhanh chóng di dời tới các địa điểm an toàn, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân...

Thị xã cũng yêu cầu các địa phương cần thực hiện đầy đủ các yêu cầu đảm bảo y tế phòng dịch COVID-19 tại các điểm sơ tán dân tập trung. Chuẩn bị các trang thiết bị, vật tư y tế để kịp thời huy động trong trường hợp cần thiết để phục vụ bà con tránh trú mưa lũ an toàn...

Ông Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast