Ước vọng đầu năm mới của người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những tờ lịch đầu tiên của năm 2022 bắt đầu được lật giở, khép lại một chặng đường đầy khó khăn, người dân Hà Tĩnh lại lạc quan, tin tưởng những “mùa vàng” sẽ tới.

Ước vọng đầu năm mới của người dân Hà Tĩnh

Khi hoa mai hé nụ báo hiệu mùa xuân đến cũng là lúc mỗi người đều gửi gắm những ước vọng tươi sáng vào năm mới thành công.

Ông Tạ Quang Thông - nông dân thôn Lồng Lộng, xã Thuần Thiện, Can Lộc: Tin tưởng nối tiếp mùa vàng trên cánh đồng lớn.

Tôi và bà con trong xã rất phấn khởi khi trong những khó khăn do đại dịch COVID-19, các chủ trương, chính sách về phát triển nông nghiệp vẫn được địa phương triển khai mạnh mẽ. Suốt 40 năm làm ruộng, chưa bao giờ tôi thấy việc canh tác lại gặp thuận lợi như bây giờ. Thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa, từ việc phải canh tác trên 6 xứ đồng thì nay 8 mảnh ruộng 5 sào của gia đình đã tập trung trên một xứ đồng, rất thuận lợi cho việc chăm bón, áp dụng cơ giới hóa nông nghiệp.

Ước vọng đầu năm mới của người dân Hà Tĩnh

Ông Tạ Quang Thông (xã Thuần Thiện, Can Lộc).

Năm 2022 đang tới cùng với niềm vui từ chủ trương sản xuất chuyên canh trên cánh đồng mẫu lớn. Theo đó, tất cả các hộ dân trong một xứ đồng cùng gieo trồng một loại giống mới chất lượng cao; sản phẩm lúa sau khi thu hoạch sẽ được xã kết nối với các công ty thu mua, tiêu thụ... Can Lộc được coi là vựa lúa của tỉnh, tôi hy vọng, những chủ trương, chính sách mới sẽ sớm được triển khai đồng bộ, hiệu quả nhằm nâng tầm sản phẩm lúa gạo của địa phương, tạo nên những mùa vàng trên cánh đồng lớn.

Anh Nguyễn Hữu Thắng - công nhân Công ty TNHH UP Hà Tĩnh (Khu kinh tế Vũng Áng): Mong kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển, tạo cơ hội gắn bó lâu dài cho người hồi hương.

Hồi hương trong đại dịch COVID-19, tôi đã có cơ hội việc làm tại Công ty TNHH UP Hà Tĩnh. Tại đây, tôi cũng như đồng nghiệp đã nhận được sự quan tâm chu đáo của công ty trong việc đảm bảo phòng chống dịch, yên tâm lao động, sản xuất.

Ước vọng đầu năm mới của người dân Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Hữu Thắng (TX Kỳ Anh).

Năm 2022, dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nhưng tôi rất phấn khởi vì tỉnh đang có nhiều chủ trương, chính sách thu hút đầu tư, các khu công nghiệp đang có những bước phát triển mới. Đặc biệt, sự kiện Tập đoàn Vingroup khởi công Nhà máy Sản xuất Pin VinES vừa qua cũng tạo cơ hội cho những người hồi hương như chúng tôi có cơ hội được ở lại quê nhà, lao động và xây dựng cuộc sống. Bước sang năm mới, tôi mong tình hình dịch bệnh sớm được đẩy lùi để KT-XH tỉnh nhà ngày càng phát triển, giúp lao động địa phương có nhiều cơ hội gắn bó ổn định, lâu dài tại quê hương.

Chị Phạm Thị Kiều Thương - Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh: Chuẩn bị những buổi biểu diễn, tuyên truyền trực tiếp đến với người dân.

Năm 2021, thay vì biểu diễn trực tiếp, tuyên truyền trực tiếp, chúng tôi phải ghi hình, ghi âm các chương trình, nội dung tuyên truyền và phát qua kênh truyền hình tỉnh, huyện, kênh Youtube của đơn vị và qua hệ thống truyền thanh cơ sở… Việc ghi âm, ghi hình tuy đầy đủ thông tin nhưng thiếu sinh động, một chiều, hơn nữa cũng gặp khó khăn về phương tiện chuyển tải.

Ước vọng đầu năm mới của người dân Hà Tĩnh

Chị Phạm Thị Kiều Thương (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh).

Năm 2022 đang đến, trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, kinh doanh… đòi hỏi công tác tuyên truyền phải sát sao hơn nữa. Tôi cũng như đồng nghiệp rất tin tưởng vào những chủ trương, giải pháp của Chính phủ trong việc kiểm soát tốt hơn dịch bệnh để đời sống được bình thường trở lại; việc tuyên truyền trực tiếp được tiếp tục. Chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo để mang những chương trình tuyên truyền sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo người dân, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa.

Anh Lê Xuân Ý - giáo viên Trường Tiểu học và THCS Thạch Hội (Thạch Hà): Năm mới mong trường học an toàn, chất lượng giáo dục được nâng cao.

Học kỳ I vừa qua, dù có những thời điểm lịch học, hình thức học phải thay đổi để thích ứng với tình hình dịch bệnh nhưng với sự linh hoạt, năng động, sáng tạo của ngành giáo dục, chương trình học của học sinh các cấp cơ bản được đảm bảo. Đặc biệt, những học sinh trong vùng phong tỏa, học sinh bị “mắc kẹt” ở các vùng dịch đều đã được hỗ trợ để đảm bảo tiến độ học theo chương trình chung.

Ước vọng đầu năm mới của người dân Hà Tĩnh

Giáo viên Lê Xuân Ý (Thạch Hội, Thạch Hà)

Năm qua, Trường Tiểu học và THCS Thạch Hội đã vượt qua khó khăn, đảm bảo kế hoạch dạy học và giữ vững chất lượng giáo dục. Đón mùa xuân mới, tôi hy vọng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi để trường học được an toàn, việc dạy và học ổn định hơn. Tôi cũng mong nhà trường tạo được những sân chơi, chương trình ngoại khóa bổ ích, góp phần giúp học sinh phát triển toàn diện.

Chị Đào Thị Ánh Linh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Green (TP Hà Tĩnh): Hy vọng ngành du lịch sớm “rã đông”.

Từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, ngành du lịch và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch bị ảnh hưởng rất nặng nề. Đặc biệt, trong năm 2021, mọi hoạt động hầu như “đóng băng”. Nhiều CEO đã tạm thời “bẻ lái”, đổi nghề để “nuôi” công ty du lịch vượt qua thời điểm khó khăn, chờ thời cơ hoạt động trở lại.

Ước vọng đầu năm mới của người dân Hà Tĩnh

Doanh nhân Đào Thị Ánh Linh (TP Hà Tĩnh).

Chính phủ đã có chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt với diễn biến mới của dịch COVID-19, các nước trên thế giới cũng đã khởi động lại ngành du lịch. Vì vậy, chúng tôi chờ đợi vào các giải pháp của từng tỉnh, từng khu vực để giúp ngành du lịch “rã đông”.

Cuối tháng 12/2021 vừa qua, tôi và đại diện một số doanh nghiệp du lịch trong tỉnh đã được Sở VH-TT&DL mời tham gia đoàn Farmtrip khảo sát các điểm đến và cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tại các địa phương. Mong rằng, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để phát triển và triển khai các tour, tuyến về với Hà Tĩnh; kết nối du khách đến các khu, điểm du lịch gắn liền với sản phẩm OCOP của các địa phương.

Ước vọng đầu năm mới của người dân Hà Tĩnh
(ghi)

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast