Doanh nghiệp bán lẻ, tiểu thương Hà Tĩnh kỳ vọng sức mua hàng tiêu dùng tăng vào dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Các doanh nghiệp bán lẻ, hộ kinh doanh tại Hà Tĩnh kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm với nhu cầu tiêu dùng tăng cao sẽ là cơ hội để ngành bán lẻ lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Doanh nghiệp bán lẻ, tiểu thương Hà Tĩnh kỳ vọng sức mua hàng tiêu dùng tăng vào dịp cuối năm

Khách mua hàng gia dụng tại siêu thị điện máy Mediamart.

Trong tháng 11/2021, doanh số bán hàng của siêu thị điện máy Mediamart (đường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) tăng khoảng 20% so với tháng trước. Với nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm đang tăng cao, siêu thị kỳ vọng sẽ có doanh số bán hàng tốt nhất trong vài tháng tới.

Anh Võ Chí Đại - Quản lý siêu thị điện máy Mediamart cho biết: “Thời điểm này, nhiều người dân hoàn thành xây dựng nhà mới nên có nhu cầu mua sắm các thiết bị trong gia đình. Ngoài ra, từ nay tới tết Nguyên đán, xu hướng tiêu dùng cũng tăng lên nên chúng tôi hy vọng sức mua sẽ còn tốt hơn trong dịp cuối năm. Để kích cầu mua sắm trong mùa cao điểm này, siêu thị liên tục thực hiện các đợt khuyến mãi cho mặt hàng điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng với mức giảm giá từ 12 - 49%/sản phẩm”.

Doanh nghiệp bán lẻ, tiểu thương Hà Tĩnh kỳ vọng sức mua hàng tiêu dùng tăng vào dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng xu hướng tăng cao những tháng cuối năm.

Là đơn vị bán lẻ lớn trên địa bàn tỉnh, song, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên từ đầu năm tới nay, doanh thu siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh giảm khoảng 25% so với cùng kỳ những năm trước. Chuẩn bị mùa mùa sắm cao điểm, siêu thị đang “tung” nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, thu hút sự trở lại của khách hàng và thúc đẩy tăng doanh thu cuối năm.

Anh Trần Đình Chung - phụ trách marketing, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Dịch bệnh khiến kinh tế khó khăn, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu đã kéo theo doanh thu siêu thị giảm mạnh. Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng tăng và được coi là mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Chúng tôi hy vọng hoạt động kinh doanh sẽ khởi sắc hơn. Hiện nay, siêu thị đang thực hiện nhiều chương trình “kích cầu” nhằm thu hút khách hàng như: giảm giá sâu hầu hết tất cả các mặt hàng, tạo điểm tích lũy trong thẻ khách hàng…".

Doanh nghiệp bán lẻ, tiểu thương Hà Tĩnh kỳ vọng sức mua hàng tiêu dùng tăng vào dịp cuối năm

Để kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu dịp cuối năm, các đơn vị bán lẻ chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Các nhà kinh doanh nhận định, cùng với các mặt hàng thiết yếu thì những mặt hàng như: điện máy, thời trang, đồ gia dụng... cũng được người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn trong dịp cuối năm. Do đó, đây sẽ là cơ hội cho ngành bán lẻ phục hồi sau thời gian dài ảm đạm do tác động của dịch bệnh.

Đặc biệt, với chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực từ ngày 1/12 đang được kỳ vọng sẽ tạo ra “sức nóng” mới cho thị trường ô tô nói riêng và ngành bán lẻ nói chung.

Doanh nghiệp bán lẻ, tiểu thương Hà Tĩnh kỳ vọng sức mua hàng tiêu dùng tăng vào dịp cuối năm

Các cửa hàng, hộ kinh doanh kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ tốt hơn từ nay tới tết Nguyên đán.

Không chỉ các đại lý phân phối lớn, các tiểu thương kinh doanh nhỏ lẻ cũng đặt kỳ vọng vào dịp mua sắm cuối năm từ nay tới tết Nguyên đán năm 2022.

Chị Lê Thị Thu Nga - tiểu thương kinh doanh giày dép tại chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Dịch bệnh khiến người dân ngại đến chợ nên suốt thời gian qua, hoạt động mua bán trầm lắng, ảm đạm, hàng hóa ế ẩm. Giờ chúng tôi chỉ trông mong vào mấy tháng cận tết, người dân mua sắm nhiều hơn để bù lại cho những tháng trước đó".

Đối với người tiêu dùng, dịp cuối năm không chỉ là thời gian “vàng” để tranh thủ “săn” khuyến mại, “chốt” giá sale (giảm giá) từ các nhà cung cấp mà còn là một thú vui trong mùa mùa sắm.

Chị Lê Thị Phúc ở tổ dân phố 3 (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vào dịp cuối năm, hầu như siêu thị, nhãn hàng nào cũng sẽ áp dụng các các đợt khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm... Vì thế, năm nào tôi cũng chờ đến thời điểm cuối năm mới mua sắm các đồ dùng, thiết bị cần thiết cho gia đình”.

Doanh nghiệp bán lẻ, tiểu thương Hà Tĩnh kỳ vọng sức mua hàng tiêu dùng tăng vào dịp cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm là cơ hội cho ngành bán lẻ phục hồi sau thời gian dài ảm đạm do tác động của dịch bệnh.

Theo số liệu từ Sở Công thương, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh tháng 11/2021 ước đạt 3.482,1 tỷ đồng, tăng 2,41% so với tháng 10 và tăng gần 8,3% so với tháng 9/2021. Cùng với tâm lý tiêu dùng của người dân, những con số này là cơ sở cho các nhà phân phối, hộ kinh doanh tin tưởng về sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ trong thời gian tới.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Võ Tá Nghĩa, dịp cuối năm và tết Nguyên đán, người dân thường có thói quen và nhu cầu mua sắm cao hơn. Do đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa sẽ tăng cao hơn những tháng đầu năm. Vào dịp này, các đơn vị bán lẻ cũng áp dụng nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng và kế hoạch đáp ứng nguồn cung hàng hóa dồi dào cho đợt cao điểm của kinh doanh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh - kết nối để vươn xa

Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.