Ấn tượng, lan tỏa Hội thi tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội thi tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động vừa khép lại vòng thứ nhất với phần thi của các đội đến từ Khối các cơ quan Đảng. Tinh thần sôi nổi và những ấn tượng sâu sắc của hội thi đang lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên toàn khối.

an tuong lan toa hoi thi tuyen truyen tu tuong dao duc phong cach ho chi minh

Lãnh đạo tỉnh và đông đảo cán bộ, đảng viên đến xem, cổ vũ cho các đội thi Khối các cơ quan Đảng

Đi đến đâu trong các cơ quan, đơn vị, câu chuyện về hội thi Tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng trở thành đề tài sôi nổi với những đánh giá về công tác chuẩn bị, về sự đặc sắc giữa các tiết mục được biểu diễn và dự đoán kết quả đội giành giải nhất vòng chung kết sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Với 2 phần thi thuyết trình và năng khiếu, các đội đã khéo léo lồng ghép lời dạy, bài nói chuyện, bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực mình. Ở phần thi năng khiếu, hướng chủ đề về Đảng, Bác Hồ, các đội tự do lựa chọn hình thức thể hiện từ thơ, ca, hò, vè... với các màn dàn dựng công phu, đặc sắc.

Anh Nguyễn Trọng Vân - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối tâm đắc: Kết quả vòng loại với sự thể hiện của các đội ở các khối biểu diễn đã vượt qua sự mong đợi của Ban tổ chức. Hội thi đã triển khai đến tận cơ sở, được cấp ủy các đơn vị vào cuộc chỉ đạo quyết liệt, chuẩn bị công phu, chu đáo. Đặc biệt, ở phần thi thuyết trình, các đơn vị đã sử dụng sáng tạo các công cụ hỗ trợ như trình chiếu slide, hoạt cảnh minh họa, xây dựng tình huống; có đội chuyển thể thành làn điệu dân ca ví, giặm... làm sâu sắc hơn vấn đề mình nói. Nội dung thuyết trình cũng vì thế gần gũi, dễ đi vào lòng người và để lại nhiều ấn tượng hơn.

an tuong lan toa hoi thi tuyen truyen tu tuong dao duc phong cach ho chi minh

Phần thi năng khiếu của Sở LĐ-TB&XH để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem

Toàn Đảng bộ có 7 khối với 69/71 cơ quan, đơn vị tham gia thi. Công việc chuyên môn bận rộn, các đội đều tranh thủ thời gian cuối tuần, ngoài giờ làm để tập luyện. Với sự quan tâm, tạo điều kiện tối đa về kinh phí, địa điểm tổ chức và đồng hành của đảng ủy cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, các phần thi đều được dàn dựng công phu, sáng tạo và thể hiện bản sắc riêng.

Anh Trần Quốc Đạt, khán giả trong đêm thi Khối Các cơ quan Đảng vui vẻ: “Phải nói là ngạc nhiên! Các bạn biểu diễn như những diễn viên chuyên nghiệp, lên sân khấu rất tự tin. Đặc biệt, các nội dung chuyển tải gần gũi, dễ hiểu mà không kém phần sâu sắc, thể hiện được sự sôi nổi, nhiệt huyết trong việc học và làm theo Bác”.

Xuất sắc vượt qua 7 cơ quan trong khối Hành chính - Tổng hợp, Sở Nội vụ giành giải nhất khối. Để có được thành công đó, 38 cán bộ, đảng viên của đơn vị đã hăng say tập luyện; bài thi thuyết trình được lãnh đạo sở và các thành viên trong việc đội góp ý, hoàn thiện. Trong phần thi của mình, hình ảnh vị lãnh tụ đáng kính đã được Sở Nội vụ tái hiện, trau chuốt trong từng cử chỉ, động tác cho đến giọng nói. Cùng với sự hỗ trợ của đội múa, đội diễn hoạt cảnh khiến từng phần thi của Sở Nội vụ thuyết phục Ban Giám khảo.

an tuong lan toa hoi thi tuyen truyen tu tuong dao duc phong cach ho chi minh

Phần thi thuyết trình của Văn phòng Tỉnh ủy được thực hiện khá sinh động, sát với thực tế

Những thí sinh, diễn viên trực tiếp tham gia hội thi đã có dịp đặc biệt để học tập, thấm nhuần và chuyển tải những hiểu biết về đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, bày tỏ niềm kính yêu vô hạn với Bác Hồ.

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc (Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy) chia sẻ: “Tham gia hội thi, bản thân tôi và đồng nghiệp thêm một lần tiếp thu sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Khắc sâu lời Bác căn dặn cán bộ văn phòng, chúng tôi càng nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình. Từ đó, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham mưu tốt, phục vụ kịp thời, chu đáo các hoạt động của cấp ủy; hình thành phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, cách làm việc khoa học, tới nơi tới chốn, phong cách ứng xử văn hóa, tinh tế, đặc biệt là nêu gương người cán bộ văn phòng ở mọi lúc, mọi nơi”.

Lần đầu tiên tổ chức nhưng hội thi thực sự là bước đột phá trong công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và tổ chức, thực hiện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đảng bộ. Dự kiến, vòng chung kết sẽ là sự góp mặt của 12 đội xuất sắc nhất. Những ngày này, các đội thi đang tiếp tục hoàn thiện các tiết mục, quyết tâm mang đến đêm chung kết những phần thi thành công, tạo sức lan tỏa về mục đích, ý nghĩa cuộc thi và ấn tượng với người xem.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast