Can Lộc cần rà soát, đánh giá cụ thể việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023 để có giải pháp phù hợp

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của huyện Can Lộc, đồng thời đề nghị địa phương rà soát, đánh giá cụ thể việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023 để có giải pháp phù hợp.

Chiều 3/11, Đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Hà Văn Trọng - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tiến hành làm việc với Ban Thường vụ huyện Can Lộc để nghe báo cáo tình hình của địa phương và triển khai một số nhiệm vụ thời gian tới.

Can Lộc cần rà soát, đánh giá cụ thể việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023 để có giải pháp phù hợp

Đoàn công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Can Lộc.

10 tháng qua, các chỉ tiêu KT-XH trên địa bàn Can Lộc đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đời sống Nhân dân ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường.

Trên lĩnh vực kinh tế, vụ xuân được mùa toàn diện, năng suất lúa xếp tốp đầu toàn tỉnh. Huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án tập trung ruộng đất, hình thành vùng sản xuất quy mô lớn (đến nay, các địa phương đã thực hiện được gần 3.500 ha, đạt gần 40% diện tích sản xuất lúa toàn huyện)...

Can Lộc cần rà soát, đánh giá cụ thể việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023 để có giải pháp phù hợp

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, đến thời điểm hiện tại, Can Lộc cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh tiếp tục được quan tâm. Qua rà soát đã có 21/38 tiểu tiêu chí đạt tiêu chí huyện NTM nâng cao.

Công tác GPMB dự án đường cao tốc Bắc - Nam được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Đến nay, huyện đã cơ bản hoàn thành GPMB, bàn giao mặt bằng cho BQL Dự án Thăng Long đạt 99,8%; kinh phí giải ngân đạt 92,01%.

Thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 200 tỷ đồng/150 tỷ đồng kế hoạch HĐND huyện giao; chi ngân sách cơ bản đáp ứng thực hiện các nhiệm vụ; giải ngân nguồn vốn đấu tư công được đẩy mạnh.

Công tác đầu tư xây dựng cơ bản triển khai theo đúng kế hoạch. Huyện đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trên địa bàn; hoàn thành hồ sơ, thủ tục triển khai các dự án trong năm 2023.

Can Lộc cần rà soát, đánh giá cụ thể việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023 để có giải pháp phù hợp

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga: Huyện cần bàn và tìm giải pháp phù hợp để tập trung nguồn lực, tiếp tục hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao.

Văn hóa - giáo dục có nhiều kết quả nổi bật; công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm có nhiều khởi sắc; QP-AN được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí được siết chặt; công tác dân vận và hoạt động của MTTQ và các khối đoàn thể được tăng cường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đồng thời đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác một số vấn đề về xây dựng NTM nâng cao, đô thị văn minh; phát triển du lịch; các chính sách tập trung ruộng đất...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của huyện Can Lộc trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng NTM, GPMB cao tốc Bắc - Nam...

Can Lộc cần rà soát, đánh giá cụ thể việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2023 để có giải pháp phù hợp

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với một số kiến nghị, đề xuất của huyện liên quan đến vấn đề xây dựng huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; việc thẩm định phê duyệt đề án quản lý, đầu tư và phát triển du lịch, dịch vụ tại khu di tích chùa Hương Tích; vấn đề chính sách tập trung ruộng đất; chính sách hỗ trợ xây dựng đô thị văn minh..., đoàn sẽ tiếp thu đầy đủ và có sự tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan để tìm giải pháp, góp phần cùng huyện giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Về việc thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ thời gian tới, đề nghị huyện có sự rà soát, đánh giá một cách cụ thể để có giải pháp phù hợp; rà soát lại việc thực hiện thông báo của Chủ tịch UBND tỉnh; cần có định hướng phát triển tiềm năng, lợi thế của huyện trong giai đoạn sắp tới; tập trung xử lý những vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast