Chào cờ đầu tháng, kể chuyện về Bác và góp quỹ tiết kiệm

(Baohatinh.vn) - Học tập và làm theo Bác, Đảng ủy cơ quan khối dân huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã cụ thể hóa bằng việc kể chuyện và xây dựng mô hình “Quỹ tiết kiệm học và làm theo Bác”.

Bắt đầu từ cuối tháng 12/2019, Đảng ủy cơ quan Khối dân huyện Đức Thọ chỉ đạo công đoàn chủ trì triển khai mô hình “Quỹ tiết kiệm học và làm theo Bác”.

Theo đó, mỗi tháng vào lễ chào cờ đầu tháng, sau khi triển khai các nội dung cuộc họp, Đảng ủy - Công đoàn cơ quan phát động trong các đảng viên, đoàn viên đóng góp tiền vào hòm quỹ. Số tiền từ nguồn quỹ sẽ được sử dụng cho việc xây dựng công sở sạch đẹp, văn minh.

Chào cờ đầu tháng, kể chuyện về Bác và góp quỹ tiết kiệm

Cán bộ, đảng viên cơ quan khối dân đóng góp tiền vào hòm quỹ vào mỗi lễ chào cờ đầu tháng. Ảnh tư liệu.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch Công đoàn Khối dân cho biết: “Trước mắt, để xây dựng công sở sạch đẹp, văn minh, chúng tôi sẽ trồng và xây một số bồn hoa cây cảnh. Theo dự tính, tổng kinh phí các bồn hoa trong khuôn viên cơ quan hết gần 10 triệu đồng. Mỗi tháng, trung bình nguồn quỹ thu về 1,2 triệu đồng. Cứ đều đặn “tích tiểu thành đại” như thế, chưa đến 1 năm, chúng tôi sẽ tạo nên quang cảnh mới, tươi đẹp cho nơi làm việc của mình”.

Chào cờ đầu tháng, kể chuyện về Bác và góp quỹ tiết kiệm

Với nguồn kinh phí ban đầu thu được, các cán bộ cơ quan thuê xe đổ đất, mua cây giống về trồng cây ở bồn hoa trước hội trường khối dân.

Điều đáng nói, gần 5 năm nay, Đảng bộ Khối dân huyện Đức Thọ luôn duy trì sinh hoạt kể chuyện Bác Hồ trong ngày chào cờ đầu tháng. Cán bộ, đảng viên trong cơ quan lần lượt kể những câu chuyện về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó liên hệ thực tiễn trong công tác, lối sống của bản thân.

Chào cờ đầu tháng, kể chuyện về Bác và góp quỹ tiết kiệm

Cán bộ cơ quan Khối dân Đức Thọ tìm hiểu những câu chuyện về học tập và làm theo gương Bác. Ảnh tư liệu.

Anh Nguyễn Quý Hưởng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chia sẻ: “Ngoài việc khởi xướng xây dựng quỹ tiết kiệm học và làm theo Bác, từ trước đến nay, trong cơ quan khối dân việc học và theo Bác luôn được thể hiện trong mỗi lời nói, hành động từng cán bộ, đảng viên. Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vào các ngày cuối tuần khi tổ chức cần, chúng tôi sẵn sàng xuống cùng người dân thực hiện các phần việc xây dựng nông thôn mới”.

Chào cờ đầu tháng, kể chuyện về Bác và góp quỹ tiết kiệm

Khối dân Đức Thọ phấn đấu xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp.

Không dừng lại ở đó, cơ quan khối dân còn thành lập câu lạc bộ thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ. Câu lạc bộ được duy trì hoạt động thường xuyên với hoạt động đánh bóng chuyền; giao lưu thể thao với các cơ quan, đơn vị khác.

Mỗi cán bộ, đảng viên cơ quan Khối dân Đức Thọ đang nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong tổ chức đại hội đảng, phòng chống dịch bệnh và xây dựng thành công công sở sạch đẹp, văn minh. Đây là nhiệm vụ quan trọng được đảng bộ xác định để thực hiện chuyên đề học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh với chủ đề: “Đoàn kết toàn dân, thống nhất trong Đảng; nâng cao trách nhiệm nêu gương, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast