Chuyện người đàn ông ở Hà Tĩnh gần 50 tuổi vẫn quyết tâm vào Đảng

(Baohatinh.vn) - Đi học cảm tình Đảng ở tuổi 48 và kết nạp Đảng ở tuổi 49, anh Tô Ngọc Toàn (thôn Mỹ Tân, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã hoàn thành tâm nguyện mà mình trăn trở và quyết tâm thực hiện bấy lâu.

Chuyện người đàn ông ở Hà Tĩnh gần 50 tuổi vẫn quyết tâm vào Đảng

Cuốn sổ này là phần thưởng cho học viên xuất sắc trong lớp đảng viên mới được anh Toàn giữ gìn cẩn thận.

Anh Tô Ngọc Toàn sinh năm 1972. Sau khi học hết cấp 3, khác với nhiều thanh niên, anh không đi làm ăn xa mà ở lại quê hương sản xuất nông nghiệp và làm nghề buôn bán trâu bò. Anh xây dựng gia đình và ổn định cuộc sống nhờ chăm chỉ sản xuất trên diện tích gần 10 ha đất trồng cây lâm nghiệp và các loại cây hoa màu.

Có duyên trong việc buôn bán trâu bò, với số lượng sản phẩm giao thương mỗi năm hơn 1 ngàn con ở các thị trường trong và ngoài tỉnh, hằng năm, anh Toàn có nguồn thu nhập khá lớn trên lĩnh vực này.

Đặc biệt, ai cũng biết đến gia đình anh Toàn không chỉ có cuộc sống khấm khá mà còn là một tổ ấm hạnh phúc, vợ chồng thuận hòa; 3 người con chăm ngoan, học giỏi.

Chuyện người đàn ông ở Hà Tĩnh gần 50 tuổi vẫn quyết tâm vào Đảng

Những con trâu, bò được vợ chồng anh Toàn chăm sóc để chờ đến phiên chợ.

Đầu năm 2014, anh Toàn được bà con bầu làm Trưởng thôn Mỹ Tân ở thời điểm thôn đang phấn đấu đạt chuẩn văn hóa. Với sự năng động, tâm huyết và gương mẫu của một người đứng đầu, anh đã cùng bà con thực hiện hoàn thành các tiêu chí, đưa Mỹ Tân từ khó khăn đạt thôn văn hóa vào cuối năm 2014.

Bắt nhịp với lộ trình xây dựng NTM, Thôn trưởng Tô Ngọc Toàn đã cũng bà con nhân dân từng bước thực hiện các tiêu chí, từ điểm khởi động là hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn, tiếp đó là chỉnh trang nhà văn hóa và thực hiện “5 không, 3 sạch”.

Người dân trong thôn tin tưởng và tín nhiệm Thôn trưởng Toàn bởi sự minh bạch, thẳng thắn, làm việc gì của thôn cũng chi tiết, cẩn thận như việc riêng của nhà mình; đặc biệt với khả năng diễn thuyết, truyền đạt lưu loát, hấp dẫn, anh Toàn góp phần để các cuộc hội họp thành công hơn.

Tuy nhiên, đến năm 2019, trong cuộc bầu cử thôn trưởng nhiệm kỳ 2019 - 2021, anh Toàn không đủ điều kiện để tái cử vì chưa phải là đảng viên theo như quy định cơ cấu nhân sự của tổ chức. Mặc dù không còn phải gánh vác trách nhiệm của lãnh đạo thôn, nhưng với ý thức chính trị của một cán bộ thôn, anh Toàn đã suy nghĩ rất nhiều.

Chuyện người đàn ông ở Hà Tĩnh gần 50 tuổi vẫn quyết tâm vào Đảng

Gia đình anh Toàn trồng hàng rào xanh, làm nhà sạch, vườn đẹp để bà con noi theo.

“Con trai tôi một cháu đã kết nạp Đảng trong trường đại học, một cháu đang đi học đối tượng Đảng. Tôi nghĩ, mình đã chưa đúng khi không sớm đặt mục tiêu phấn đấu. Từ đó tôi tiếp tục nỗ lực góp sức trong mỗi công việc chung, đồng thời có tâm nguyện rèn luyện, thử thách để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng với mong muốn mình được trưởng thành, vững vàng”.

Ghi nhận ý thức và sự phấn đấu của quần chúng ưu tú Tô Ngọc Toàn, tháng 2/2019, Chi bộ đã giới thiệu anh đi học lớp cảm tình Đảng ở huyện. Là một trong ít đối tượng cảm tình Đảng lớn tuổi trong lớp học nhưng anh Toàn lại là học viên chăm chỉ, cầu thị, được đánh giá rất cao về ý thức học tập.

Kết quả viết bài thu hoạch, anh Toàn đạt điểm cao, là 1 trong 8 người được xếp loại xuất sắc của lớp học. Tháng 11 năm 2020, anh Toàn chính thức được kết nạp vào Đảng. Tại lớp học đảng viên mới, anh tiếp tục khẳng định ý chí, tình cảm, trách nhiệm của mình khi một lần nữa giành kết quả xuất sắc.

Chuyện người đàn ông ở Hà Tĩnh gần 50 tuổi vẫn quyết tâm vào Đảng

Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, anh Toàn treo 2 lá cờ đỏ tươi trước cổng nhà với niềm tự hào, phấn khởi.

Trở thành đảng viên, anh Toàn được Chi bộ thôn Mỹ Tân phân công phụ trách cụm dân cư số 4. “Lần này là nhận trách nhiệm Đảng giao và tôi hiểu mình phải phát huy vai trò của đảng viên, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Tôi đã dành thời gian đi từng ngõ, gõ từng nhà trong cụm để vận động, hỗ trợ bà con xây dựng nhà sạch, vườn đẹp, vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hàng rào xanh...” - anh Toàn chia sẻ.

Năm 2020, thôn Mỹ Tân cùng 1 thôn khác của xã Kỳ Sơn được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu và tổ liên gia 4 của anh Toàn cũng được xã, huyện khen thưởng.

Đánh giá về người đảng viên mới mẫu mực, ông Trương Quốc Van - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Sơn phấn khởi cho biết: “Đảng viên Tô Ngọc Toàn là một điển hình về ý thức, trách nhiệm, sự tận tụy với công việc chung cũng như gương mẫu trong cuộc sống đời thường. Thể hiện rõ nét nhất là khát vọng và ý chí nỗ lực phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đảng để có điều kiện cống hiến của anh. Cấp ủy, chính quyền ghi nhận nỗ lực của anh và xem đây là nhân tố nhân sự cấp thôn của Mỹ Tân trong thời gian tới”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast