Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng phải được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Phát biểu tại hội nghị quán triệt quy định của Đảng và tập huấn công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 do BTV Tỉnh ủy tổ chức chiều 21/3, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh, nhờ thực hiện tốt Điều lệ Đảng và các quy định về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, tình hình chung của Hà Tĩnh cơ bản ổn định và phát triển.

cong tac kiem tra giam sat ky luat dang phai duoc thuc hien thuong xuyen nghiem tuc

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - Lê Đình Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, việc quán triệt và cụ thể hóa các quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 là rất quan trọng, cần thiết. Các đơn vị, tổ chức Đảng cần nghiên cứu bài giảng để nắm chắc các nội dung.

“Người đứng đầu các tổ chức Đảng phải nhận thức sâu sắc công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết. Do đó phải gắn trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện kiểm tra, giám sát, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

cong tac kiem tra giam sat ky luat dang phai duoc thuc hien thuong xuyen nghiem tuc

Các cấp ủy phải tổ chức, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo đúng kế hoạch đã được ban hành; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và phải được thực hiện thường xuyên, thi hành kỷ luật phải nghiêm túc, đặc biệt là ở các lĩnh vực: kinh tế, tổ chức cán bộ…

Đối với cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải tiếp tục nâng cao trình độ, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Ủy ban Kiểm tra các cấp chủ động tổ chức kiểm tra, giám sát và tham mưu tốt cho cấp ủy để lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Tiếp nối chương trình buổi sáng, chiều nay, hội nghị nghe Quán triệt Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm các quy định.

cong tac kiem tra giam sat ky luat dang phai duoc thuc hien thuong xuyen nghiem tuc

Quán triệt Quy định số 102-QĐ/TW với các đại biểu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Sa Như Hòa cho rằng, Quy định được ban hành đã khắc phục những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

cong tac kiem tra giam sat ky luat dang phai duoc thuc hien thuong xuyen nghiem tuc

Quy định này đã nêu rõ các hình thức kỷ luật đối với từng vi phạm cụ thể của cán bộ, đảng viên, thời hiệu thi hành kỷ luật, những tình tiết giảm nhẹ đối với từng vi phạm của đảng viên; những trường hợp chưa xem xét kỷ luật, không xem xét xử lý kỷ luật cũng như hiệu lực thi hành...

Trước đó, trong sáng nay, hội nghị đã nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Sa Như Hòa quán triệt nội dung mới của các Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26/7/2016 của BCH Trung ương Đảng quy định thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng và Quy định số 86-QĐ/TW ngày 1/6/2017 của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast