Cuộc thi 90 năm tìm hiểu lịch sử Đảng cuốn hút người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Càng tham gia thi càng cảm thấy bị cuốn hút, càng yêu quý và tự hào về quê hương, đất nước hơn. Đó là những cảm xúc của hầu hết cán bộ, đảng viên và người dân Hà Tĩnh qua 12 tuần tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Anh Võ Quang Đạt (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Can Lộc): Tôi như bị “thôi miên”

Cuộc thi 90 năm tìm hiểu lịch sử Đảng cuốn hút người dân Hà Tĩnh

Bản thân là một cán bộ tuyên giáo, công tác tại cơ quan Đảng, vì vậy, ngay từ khi cuộc thi được phát động, tôi đã tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Có những tuần số lượt dự thi của tôi lên đến hàng nghìn, những câu hỏi và đáp án in đậm luôn trong trí nhớ của tôi.

Cũng từ những câu hỏi đó, tôi như bị “thôi miên” vào ma trận kiến thức lịch sử. Nhiều lần, sau khi trả lời đáp án tôi còn tìm hiểu thêm những câu chuyện xung quanh đó để bồi đắp thêm kiến thức cho bản thân.

Sau nhiều tuần nỗ lực, tôi đã lần lượt đạt giải khuyến khích, giải ba và giải nhì. Đây thực sự là một may mắn lớn, bởi để trả lời câu hỏi thì không quá khó nhưng dự đoán đúng số người trả lời đúng lại không phải là điều dễ.

Với tôi giải thưởng là niềm vui nhỏ, cái lớn hơn tôi được đó là sự giao lưu và quen biết với những người có cùng “đam mê” thử sức như mình. Dù đã trúng giải nhưng tôi vẫn sẽ luôn giữ được nhiệt huyết của mình trong mỗi tuần thi và lan tỏa tinh thần đó, cùng kêu gọi mọi người tham gia thi nhiều hơn.

Chị Nguyễn Thị Lành (công chức văn phòng - thống kê xã Sơn Hà, huyện Hương Sơn): Cuộc thi ý nghĩa cho người trẻ

Cuộc thi 90 năm tìm hiểu lịch sử Đảng cuốn hút người dân Hà Tĩnh

Tham gia cuộc thi từ những tuần đầu tiên với suy nghĩ thử tài kiến thức lịch sử của mình, tôi thực sự vừa học vừa thi. Càng thi, tôi thấy cuộc thi ý nghĩa, qua mỗi tuần các câu hỏi được ban tổ chức đưa ra càng thêm đa dạng và tăng dần độ khó đòi hỏi người thi phải thực sự tâm huyết tìm tòi, nghiên cứu.

12 tuần thi trôi qua, tôi chưa bỏ sót tuần nào và sẽ tiếp tục tham gia cho đến khi chương trình kết thúc. Đạt giải khuyến khích ở tuần thi thứ 8 là một may mắn, nhưng cũng là những nỗ lực, cố gắng không ngừng của tôi qua từng đáp án. Điều đó khiến tôi càng thêm tự hào, và bồi đắp thêm niềm yêu truyền thống lịch sử Đảng, yêu quê hương.

Tôi nhận thấy đây thực sự là cuộc thi bổ ích và rất cần thiết cho người trẻ, đặc biệt là cán bộ, công chức, đảng viên trẻ trong tình hình hiện nay.

Anh Nguyễn Doãn Báu (người dân xã Đức Giang, huyện Vũ Quang): “Tranh cãi” đáp án khiến cha con thân nhau hơn

Cuộc thi 90 năm tìm hiểu lịch sử Đảng cuốn hút người dân Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Doãn Báu (người mặc áo trắng) nhận giải ba cuộc thi tuần thứ 2

Tôi biết đến cuộc thi từ lời “rủ rê” của một người bạn và bắt đầu tham gia từ tuần thứ 2. Khi tôi đem câu chuyện này kể với cha mình, ông rất hào hứng và nhờ tôi hướng dẫn cách thi. Thật may mắn, ngay ở tuần thi đầu tiên của mình tôi giành được giải ba, kế sau tôi 1 tuần cha tôi là Nguyễn Doãn Thân (64 tuổi) đạt giải khuyến khích.

Đạt giải tại cuộc thi là niềm vinh dự, tự hào lớn với chúng tôi, thế nhưng có một niềm vui lớn hơn đó là cả hai cha con ngày càng thân nhau hơn từ những lần “tranh cãi” đáp án cuộc thi. Chính tôi cũng rất ngạc nhiên, không ngờ mình lại bị nghiền bởi một cuộc thi tìm hiểu lịch sử - những kiến thức tưởng như khô khan, khó nhớ. Càng tham gia thi chúng tôi càng thêm hiểu và tự hào về lịch sử vẻ vang của Đảng ta.

Thượng úy Trần Anh Đức (Công an huyện Can Lộc): Yêu Đảng, yêu Bác qua từng câu hỏi cuộc thi

Cuộc thi 90 năm tìm hiểu lịch sử Đảng cuốn hút người dân Hà Tĩnh

Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng thực sự là cuộc thi lớn tầm quốc gia nhưng lại gần gũi dành cho tất cả mọi người từ già đến trẻ, từ người nông dân đến các cán bộ, công chức, người lao động... Bản thân tôi là một chiến sỹ từng tham gia qua các tuần thi, tôi vô cùng thích thú bởi mỗi một tuần trôi qua là thêm một kho kiến thức được thu nạp.

Đặc biệt, trong bộ câu hỏi của mỗi tuần thi đều có câu hỏi xoay quanh tiểu sử, cuộc đời, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tôi rất có cảm hứng với những câu hỏi về Bác và vì điều đó, tôi luôn dành thời gian nhiều nhất để tìm hiểu những kiến thức xung quanh. Càng tìm hiểu niềm kính yêu, trân trọng Bác và các thế hệ đi trước trong tôi lại càng được nhân lên bội phần.

Tham gia thi và kết quả đạt 2 giải nhì ở tuần thi thứ 9 và tuần thi 12, tôi coi đó là một trong những việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Người từng căn dặn: “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast