Đại hội Đảng cấp cơ sở ở Cẩm Xuyên: báo cáo chính trị thực sự là “kim chỉ nam” cho nhiệm kỳ mới

(Baohatinh.vn) - Để chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng cấp cơ sở, các đơn vị, địa phương ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã dày công cho việc xây dựng báo cáo chính trị đại hội.

Ngày 9/5 vừa qua, Đảng bộ thị trấn Thiên Cầm tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Nhờ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của cấp trên nên đại hội đã diễn ra thành công, bầu ra được ban chấp hành nhiệm kỳ mới và thông qua được văn kiện đại hội - kim chỉ nam cho sự phát triển của thị trấn trong chặng đường 5 năm tới.

Đại hội Đảng cấp cơ sở ở Cẩm Xuyên: báo cáo chính trị thực sự là “kim chỉ nam” cho nhiệm kỳ mới

Đại hội Đảng bộ thị trấn Thiên Cầm thành công tốt đẹp (ảnh: Hương Thành).

Bí thư Đảng bộ thị trấn Nguyễn Văn Chuy chia sẻ: "Báo cáo chính trị trình đại hội thực sự là kết tinh tinh thần, trí tuệ của cả hệ thống chính trị, để đưa ra được mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ mới là: “Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ, chi bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tận dụng những tiềm năng lợi thế của Thiên Cầm xây dựng đô thị văn minh, có du lịch, dịch vụ và thương mại phát triển.

Các cán bộ lão thành, cán bộ cốt cán toàn Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân đã đóng góp ý kiến rất nhiệt thành, đi sâu góp ý vào từng chỉ tiêu, mục tiêu và giải pháp. Đặc biệt, tại buổi duyệt đại hội, từng thành viên của BTV Huyện ủy đã phân tích, đánh giá kỹ tiềm năng, định hướng phát triển của Thiên Cầm trong tổng thể chung của huyện từ đó gợi mở cho địa phương đưa ra mục tiêu, giải pháp phù hợp với thực tế".

Tại Đảng bộ xã Cẩm Hưng, để xây dựng báo cáo chính trị đạt chất lượng, tiểu ban văn kiện đại hội đã được thành lập từ rất sớm với các đồng chí cán bộ có năng lực, chuyên môn trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá.

Đại hội Đảng cấp cơ sở ở Cẩm Xuyên: báo cáo chính trị thực sự là “kim chỉ nam” cho nhiệm kỳ mới

Đội ngũ cán bộ cốt cán của xã Cẩm Hưng tâm huyết, trách nhiệm góp ý vào báo cáo chính trị của đại hội.

Sau khi tập hợp đầy đủ các số liệu, nội dung của các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước, thông tin về kinh tế - xã hội, QP-AN, tiểu ban văn kiện đã tiến hành xây dựng dự thảo văn kiện lần để trình trình BTV, BCH Đảng bộ xem xét, góp ý qua 4 lần.

Giữa các lần trình BTV, BCH, dự thảo báo cáo được gửi đến xin ý rộng rãi của các chi bộ và toàn thể cán bộ cốt cán, toàn thể đảng viên toàn đảng bộ, nguyên cán bộ về hưu, các lão thành cách mạng, tướng lĩnh quân đội trên địa bàn, bà con nhân dân và các thành viên đoàn công tác của BTV Huyện ủy.

Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Hưng Nguyễn Đình Dũng cho biết: “Quá trình xây dựng báo cáo, tiểu ban văn kiện đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý hết sức quan trọng về mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp cho nhiệm kỳ mới đến từ các cán bộ nghỉ hưu, tướng lĩnh quân đội và đoàn công tác của BTV Huyện ủy. Nhờ các ý kiến góp ý này, tiểu ban văn kiện, BTV, BCH Đảng bộ nhìn nhận được một cách đa chiều, khách quan hơn về tình hình, tiềm năng, lợi thế của địa phương để đưa ra được định hướng phát triển phù hợp”.

Đại hội Đảng cấp cơ sở ở Cẩm Xuyên: báo cáo chính trị thực sự là “kim chỉ nam” cho nhiệm kỳ mới

Đại biểu Đại hội Đảng bộ Trường THPT Cẩm Bình biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội.

Đến nay, tất cả các Đảng bộ trực thuộc đã hoàn tất việc xây dựng báo cáo chính trị và các nội dung liên quan đến đại hội. BTV Huyện ủy cũng đã tổ chức duyệt xong đại hội cho tất cả các Đảng bộ vào ngày 9/5. Hiện nay, các Đảng bộ đang tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch, dự kiến đến cuối tháng 5, Cẩm Xuyên sẽ hoàn tất đại hội Đảng bộ cấp cơ sở.

Đại hội Đảng cấp cơ sở ở Cẩm Xuyên: báo cáo chính trị thực sự là “kim chỉ nam” cho nhiệm kỳ mới

Để đại hội cơ sở đảm bảo thành công, BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên đã duyệt chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung nhất là văn kiện đại hội.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cẩm Xuyên Hà Văn Bình: Cùng với công tác nhân sự, báo cáo chính trị là một trong 2 nội dung quan trọng bậc nhất của đại hội. Chính vì vậy, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo các Đảng bộ xây dựng báo cáo chính trị đảm báo đúng theo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Báo cáo chính trị phải lấy ý kiến góp ý rộng rãi, kỹ lưỡng, phát huy được trí tuệ của cả đảng bộ, thực sự là “kim chỉ nam” cho cả nhiệm kỳ”.

Đại hội Đảng cấp cơ sở ở Cẩm Xuyên: báo cáo chính trị thực sự là “kim chỉ nam” cho nhiệm kỳ mới

Dự kiến đến cuối tháng 5, Cẩm Xuyên sẽ hoàn tất đại hội cấp cơ sở.

Đặc biệt, nội dung của báo cáo không quá nặng về kết quả, thành tích mà cần đánh giá được bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo chỉ đạo ở nhiệm kỳ vừa qua, từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, các mũi đột phá và quyết tâm chính trị của Đảng bộ.

“Để các báo cáo chính trị thực sự chất lượng, các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra không quá cao nhưng cũng không quá thấp, phù hợp với điều kiện của địa phương và định hướng phát triển chung của huyện, BTV Huyện ủy đã yêu cầu và gắn trách nhiệm cho tất cả các đồng chí trong BTV, các đoàn công tác về tận các Đảng bộ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và hỗ trợ kịp thời cho cơ sở”, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Cẩm Xuyên cho biết thêm.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast