Đảng bộ Phú Phong lấy sức dân để lo cho dân

(Baohatinh.vn) - Là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu toàn huyện, thời gian qua, Đảng bộ xã Phú Phong (Hương Khê - Hà Tĩnh) đã phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục nâng cao sức chiến đấu, lãnh đạo, chỉ đạo hướng tới những thành công mới; đặc biệt là tập trung xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu vào năm 2020.

dang bo phu phong lay suc dan de lo cho dan

Nhân dân Phú Phong làm đường giao thông nông thôn.

Sau 1 năm hoàn thành xây dựng xã NTM, hiện nay, Đảng bộ xã Phú Phong đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các tiêu chí NTM kiểu mẫu, đặc biệt là tập trung xây dựng thôn 1, thôn 4 và thôn 7 hoàn thành khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2017.

Bí thư chi bộ thôn 1 Nguyễn Văn Thống cho hay: “Thời gian qua, phong trào xây dựng NTM ở địa phương luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo sâu sát; mặt trận và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; các chi bộ thôn đều cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy cấp trên và chỉ đạo đảng viên, nhân dân quyết tâm đồng sức, đồng lòng…”.

Với phương châm “việc nào dễ làm trước, việc khó làm sau”, “lấy sức dân để lo cho dân”, Đảng bộ và nhân dân xã Phú Phong đã phát huy nội lực, từng bước hoàn thành và giữ vững các tiêu chí một cách bền vững. Các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của từng thôn xóm, từng lĩnh vực đều được cấp ủy, chính quyền xã đề ra cụ thể, sát với yêu cầu thực tiễn của địa phương.

Đặc biệt, với những phần việc do dân thực hiện, đều được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức họp bàn lấy ý kiến, trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của dân. Vì vậy, tạo được sự đồng thuận cao trong thực hiện các phong trào do chính quyền địa phương phát động. Nổi bật là vận động nhân dân xây dựng các mô hình sản xuất nhằm nâng cao thu nhập.

Đến nay, toàn xã đã xây dựng được 4 mô hình sản xuất lớn, 6 mô hình vừa và 33 mô hình nhỏ; 5 HTX, 10 tổ hợp tác và 11 doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Các mô hình chăn nuôi hươu, bò, lợn ngày càng phát triển, nhân rộng trên địa bàn; phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, xóa vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ được phát động rầm rộ ở tất cả các thôn xóm.

Từ những phong trào đó, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,3%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 32,15 triệu đồng. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên là điều kiện tốt để phát triển văn hóa - xã hội cũng như đảm bảo ANTT trên địa bàn. Các phong trào văn hóa, thể dục thể thao được người dân hưởng ứng tích cực.

Anh Nguyễn Xuân Sơn - Tổ phó Tổ hợp tác trồng cây ăn quả Phú Phong chia sẻ: “Việc đề ra các chương trình cụ thể và kịp thời tuyên truyền triển khai các chủ trương, chính sách của các cấp ủy đảng là động lực to lớn cho người dân xây dựng mô hình kinh tế. Đây cũng là cơ hội để mỗi người dân chúng tôi vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng trên quê hương. Tôi tin tưởng rằng, với những bước đi phù hợp, cấp ủy, chính quyền xã Phú Phong sẽ cùng với nhân dân sớm xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu”.

Bí thư Đảng ủy xã Phan Văn Long cho biết: Để đạt xã NTM kiểu mẫu vào năm 2020, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã đề ra nhiều giải pháp, biện pháp và nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, ưu tiên củng cố các tiêu chí đã đạt một cách vững chắc; tiếp tục tuyên truyền, vận động và huy động sức mạnh tổng hợp, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tập trung xây dựng các mô hình trồng cây ăn quả, phát triển các loại cây, con chủ lực.

Với quyết tâm cao của Đảng bộ và người dân, đặc biệt là những giải pháp cụ thể đã được đưa ra là điều kiện tiên quyết để xã Phú Phong về đích NTM kiểu mẫu trong năm 2020 theo đúng lộ trình đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast