Dâng lên Đảng những món quà thi đua ý nghĩa từ miền thượng Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Phát động 30 ngày cao điểm thi đua xây dựng NTM gắn với chào mừng đại hội Đảng các cấp, trên mỗi thôn xóm ở xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), khí thế rộn ràng, lòng người phấn khởi hướng về những ngày hội lớn.

Dâng lên Đảng những món quà thi đua ý nghĩa từ miền thượng Kỳ Anh

Ông Trần Xuân Khàng luôn là “cây cao bóng cả” trong mỗi việc làm để làm gương cho người dân trong xây dựng NTM.

Như mọi ngày, sáng nay, ông Trần Xuân Khàng (thôn Phúc Thành 1) dậy từ lúc 5 giờ, quét dọn sân nhà, con ngõ dài của mình rồi cùng bà con làm vệ sinh đường thôn.

71 tuổi đời, 50 tuổi Đảng, dù không đủ sức để tham gia làm đường giao thông hay những công việc nặng nhọc, nhưng với uy tín của mình, ông luôn là “cây cao bóng cả” trong lời ăn tiếng nói, trong mỗi việc làm.

Dâng lên Đảng những món quà thi đua ý nghĩa từ miền thượng Kỳ Anh

Những khu vườn xanh mát ở xã vùng thượng Kỳ Anh

“Nỗ lực suốt hành trình dài, bền bỉ dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, xã vùng thượng heo hút, tưởng như cách biệt với thế giới bên ngoài ngày ấy đã hoàn toàn đổi thay.

Điều tôi tâm đắc nhất là hệ thống đường giao thông có chiều dài lớn như thế. nhưng đã được bê tông hóa vào tận từng ngõ. Nhà văn hóa thôn cùng các thiết chế văn hóa, thể thao cũng được nâng cấp và xây mới, đáp ứng nhu cầu hội họp và sinh hoạt văn hóa của bà con…” - ông Khàng phấn khởi chia sẻ.

Dâng lên Đảng những món quà thi đua ý nghĩa từ miền thượng Kỳ Anh

Cán bộ thôn Phúc Độ cùng bà con hoàn thành những tuyến đường còn lại.

Niềm vui rộn rã khắp các “công trường thôn xóm” khi những đoạn đường tạm cuối cùng ở Kỳ Thượng đang được gấp rút hoàn thành bê tông hóa. Sau đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, từ tháng 5 đến nay, Kỳ Thượng là địa phương nhận khối lượng xi măng hỗ trợ của tỉnh nhiều nhất trong toàn huyện với hơn 1,4 ngàn tấn và đang đề xuất hỗ trợ thêm 250 tấn để hoàn thiện các tuyến đường NTM.

Tại thôn Tiến Vinh - đơn vị phấn đấu xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu trong năm nay, trên đoạn đường thôn cuối cùng được bê tông hóa, chúng tôi được chung niềm vui nhân đôi của bà con, bởi ngay sau khi hoàn thành tuyến đường cuối cùng này, sẽ bắt tay thu hoạch vụ hè thu.

Dâng lên Đảng những món quà thi đua ý nghĩa từ miền thượng Kỳ Anh

Không khí thi đua tại thôn Tiến Vinh - đơn vị phấn đấu xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2020.

Bí thư Chi bộ thôn Trần Văn Hoàng cho biết: “Bà con đều hết sức tích cực, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, vừa phấn đấu hoàn thành sớm công trình để góp phần chào mừng đại hội Đảng, lại vừa chủ động thời gian để thu hoạch gọn lúa nhằm né tránh bão lụt”.

Cùng với Tiến Vinh, 6 thôn khác cùng chung quyết tâm đạt khu NTM kiểu mẫu, phấn đấu đến cuối năm toàn xã có 8/11 thôn đạt chuẩn (năm 2019, thôn Bắc Tiến đã được công nhận khu NTM kiểu mẫu).

Dâng lên Đảng những món quà thi đua ý nghĩa từ miền thượng Kỳ Anh

Những con đường bê tông khang trang, sạch đẹp ở Kỳ Thượng

Theo ông Vũ Trung Tiến - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng, Đại hội Đảng bộ xã được tổ chức thành công vào trung tuần tháng 5 và được người dân ghi nhận, đặt nhiều kỳ vọng. Mục tiêu cuối năm 2020 đạt chuẩn NTM và đến năm 2025 về đích xã NTM nâng cao được bà con đồng tình rất cao; từ đó tạo đà để ngay sau đại hội, các đoàn công tác của xã theo địa bàn được phân công, bám sát từng thôn xóm, cụm dân cư, vừa tuyên truyền về nghị quyết, chương trình hành động nhiệm kỳ mới, vừa động viên, vừa xắn tay cùng bà con dồn sức hoàn thành các tiêu chí NTM.

Đặc biệt, phong trào 60 ngày thi đua sau đại hội Đảng bộ xã, rồi thi đua 30 ngày cao điểm sau thành công đại Đảng bộ huyện được người dân các thôn đồng loạt hưởng ứng, vào cuộc sôi nổi.

Dâng lên Đảng những món quà thi đua ý nghĩa từ miền thượng Kỳ Anh

Trong nhiệm kỳ mới, Kỳ Thượng đặt mục tiêu mỗi năm trồng từ 10 - 15 ha chè nguyên liệu.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Vũ Trung Tiến, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã vào cuộc sống, Kỳ Thượng đã triển khai cho người dân đăng ký trồng 15 ha chè trong năm nay, trong đó có 10 ha chè cao sản; thực hiện các bước đi để liên kết với doanh nghiệp ở CHLB Đức trồng 100 ha gừng, bưởi, làm đầu kéo thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất hàng hóa trong nhiệm kỳ mới.

Dâng lên Đảng những món quà thi đua ý nghĩa từ miền thượng Kỳ Anh

Vẻ đep thanh bình ở thôn Bắc Tiến - khu dân cư NTM kiểu mẫu đầu tiên của xã Kỳ Thượng.

Từ điểm xuất phát nhiều gian khó, Kỳ Thượng đang bứt phá, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong nhóm xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2020 của huyện Kỳ Anh.

Vừa dồn sức đạt chuẩn xã NTM, vừa bước vào mùa thu hoạch lúa hè thu và chuẩn bị trồng chè vụ mới, mỗi cán bộ, người dân Kỳ Thượng đang làm việc bằng hai trên cơ sở sự đoàn kết, thống nhất để đạt được kết quả cao nhất hướng về ngày hội lớn của Đảng.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast