Đảng viên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 115 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 - 24/4/2021), những ngày này, các chi bộ Đảng trên quê hương Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang đồng loạt tổ chức sinh hoạt chuyên đề với niềm tự hào lớn lao và tinh thần sôi nổi.

Đảng viên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập
Đảng viên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Chi bộ Trường Mầm non Cẩm Vịnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Thực hiện kế hoạch của Ban thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên về triển khai sinh hoạt chuyên đề cho các chi bộ trên địa bàn toàn huyện với chủ đề: “Tổng Bí thư Hà Huy Tập - Người chiến sỹ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam”, ngày 3/4 vừa qua, chi bộ Trường Mầm non Cẩm Vịnh (Cẩm Vịnh) đã tiến hành sinh hoạt.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên được ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Hà Huy Tập. Từ đó hiểu rõ hơn về tấm gương chiến đấu, hy sinh và những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng, với quê hương của một người cán bộ ưu tú.

Mang niềm tự hào đó, chi bộ cũng đã tập trung thảo luận sâu vào các nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, lòng yêu nước, ý chí quyết tâm thực hiện tốt vai trò của mình, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cô Hà Thị Yến, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Vịnh chia sẻ: “Là giáo viên - người ươm mầm tương lai, mỗi đảng viên trong chi bộ trường đều sôi nổi bàn giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và chăm sóc trẻ, góp ý xây dựng môi trường giáo dục đoàn kết, thân thiện, với phương châm “lấy trẻ làm trung tâm”.

Đảng viên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Các cô giáo Trường Mầm non Cẩm Vịnh giới thiệu về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập lồng ghép trong các tiết học.

Không chỉ vậy, để giáo dục truyền thống cho trẻ, lồng ghép trong một số tiết học, các cô giáo sẽ giới thiệu về hình ảnh Tổng Bí thư Hà Huy Tập để các con được biết về người con ưu tú của Cẩm Xuyên. Vào cuối tháng này, Trường Mầm non Cẩm Vịnh dự kiến sẽ chọn đại diện một số học sinh và giáo viên đến dâng hương, dâng hoa trước khu mộ của cố Tổng Bí thư.

Những ngày này, ngay trên quê hương Cẩm Hưng của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, các buổi sinh hoạt chuyên đề cũng được triển khai rầm rộ với không khí trang trọng và hào hứng.

Đảng viên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Các đảng viên Chi bộ Hưng Thắng (xã Cẩm Hưng) tham gia sinh hoạt chuyên đề về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Ông Đặng Quốc Hộ - Bí thư Chi bộ Hưng Thắng (xã Cẩm Hưng) cho biết: “Sinh hoạt chuyên đề về người con ưu tú của Đảng, của địa phương, đảng viên chúng tôi ai ai cũng rất tự hào, phấn khởi. Không chỉ được nhớ lại hình ảnh đồng chí Hà Huy Tập - người chiến sỹ cộng sản kiên trung mà đảng viên chúng tôi còn nhận thức được trách nhiệm của mình để nỗ lực phát huy tinh thần, ý chí của đồng chí cố Tổng Bí thư trong xây dựng quê hương giai đoạn hiện nay.

Tiếp lời bí thư chi bộ thôn, đảng viên Hà Huy An bày tỏ: “Thôn Hưng Thắng đang phấn đấu đạt Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu cấp tỉnh, bởi vậy, các đảng viên đều đồng lòng trở thành người tiên phong trong các phong trào, hành động, xứng đáng là người con trên quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập”.

Đảng viên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề về cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Chi bộ trường Tiểu học và THCS Phan Đình Giót (Cẩm Quan) tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hình thức hỏi - đáp.

Đảng bộ Cẩm Xuyên có 375 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, trong đó có 221 chi bộ thôn xóm, tổ dân phố và 4 chi bộ doanh nghiệp. Tính đến nay, đã có 315 chi bộ tổ chức xong sinh hoạt chuyên đề: “Tổng Bí thư Hà Huy tập, người chiến sĩ cộng sản kiên trung - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và của cách mạng Việt Nam”. Các chi bộ còn lại sẽ tập trung hoàn thành sinh hoạt chuyên đề trước ngày 10/4.

Ông Nguyễn Siêu Cường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên cho biết: "Bên cạnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo hình thức truyền thống, nhiều chi bộ còn tổ chức theo hình thức hỏi - đáp, tìm hiểu kiến thức về Tổng Bí thư Hà Huy Tập rất sôi nổi.

Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, vừa tôn vinh những đóng góp to lớn của đồng chí Hà Huy Tập đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta vừa góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng xây dựng quê hương. Xứng đáng với sự hi sinh cao cả, tấm gương sáng ngời của đồng chí Hà Huy Tập - người con ưu tú của quê hương Cẩm Xuyên và Hà Tĩnh".

Chủ đề KỶ NIỆM 115 NĂM NGÀY SINH TỔNG BÍ THƯ HÀ HUY TẬP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast