Đưa nghị quyết vào cuộc sống ở Đức Hương: Lạ mà hay!

(Baohatinh.vn) - Vì nhiều lí do, trước hết là công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy nên tinh thần nghị quyết của Đảng tại nhiều địa phương đôi khi chưa đến được với cán bộ, đảng viên. Thế nhưng, tại Đức Hương (Vũ Quang - Hà Tĩnh), câu chuyện này lại khác.

dua nghi quyet vao cuoc song o duc huong la ma hay

Cán bộ, đảng viên xã Đức Hương nghe cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói chuyện về học tập, làm theo gương Bác.

Chúng tôi đến xã Đức Hương vào đúng buổi sáng cơ quan UBND xã tổ chức chào cờ đầu tháng. Điều ngạc nhiên là số lượng người dự lễ chào cờ rất đông. Khi trao đổi với Bí thư Đảng ủy xã, chúng tôi mới biết, từ lâu Đức Hương đã mở rộng thành phần tham dự lễ chào cờ.

Không như những nơi khác, lễ chào cờ chỉ dành riêng cho cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở hành chính xã, tại Đức Hương, thành phần được mời mở rộng thêm: toàn thể cán bộ, công chức, kể cả những người chưa là đảng viên, bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn; trưởng, phó các chi hội thôn; công an viên, thôn đội trưởng các thôn. Với thành phần tham dự này, trên thực chất, ngày lễ chào cờ là ngày hội ý cán bộ toàn xã theo đúng nghĩa. Bởi vậy, không khó hiểu khi xã tổ chức chào cờ với các nội dung quan trọng liên quan đến các thôn, xóm như: đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng qua của toàn xã; những việc đã giao cho tập thể, cá nhân liên quan; nhắc nhở các tập thể, cá nhân chưa thực hiện đạt kế hoạch cấp ủy, chính quyền giao; triển khai nội dung tháng tới theo 3 mảng: công tác Đảng, lĩnh vực liên quan đến nhà nước và các hoạt động đoàn thể. Cả 3 mảng này được 3 đồng chí đứng đầu là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã triển khai.

Bí thư Đảng ủy xã Phạm Ngọc Tạo cho biết: “Từ lâu, xã tổ chức quán triệt học tập nghị quyết thường mời mở rộng thành phần. Mới đây, để thấm nhuần chủ trương của cấp trên, Đảng ủy đã mời cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về nói chuyện việc học tập, làm theo gương Bác, thời sự trong nước, trong tỉnh”.

Bí thư Chi bộ thôn Hương Tân Lê Viết Phiêu nhìn nhận: “Chúng tôi rất đồng tình với việc xã mở rộng thành phần tham dự hội nghị quán triệt nghị quyết, nói chuyện chuyên đề. Thành phần đông, cùng với việc xã mời cán bộ cấp trên nói chuyện nên rất thu hút, nhiều thông tin bổ ích. Mong rằng, nghị quyết Đảng cần được quán triệt kỹ hơn, sâu hơn như cách truyền đạt của cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Vì như thế, chúng tôi rất dễ tiếp thu tinh thần, chủ trương của cấp trên, từ đó liên hệ tới đơn vị mình”.

Nghị quyết Đảng được quán triệt sâu rộng, về tận cán bộ, đảng viên, chi hội, chi đoàn các thôn xóm, vì thế, việc thực hiện các mục tiêu đề ra đều đạt kế hoạch. Cụ thể nhất là việc xã Đức Hương cán đích NTM trong năm 2016. Bí thư Đảng ủy xã Phạm Ngọc Tạo cho biết: “Để cán đích nông thôn mới, chúng tôi đã giao các chi bộ tổ chức phát động ít nhất mỗi quý 1 lần, riêng đảng viên trong chi bộ phải tổ chức một đợt ra quân. Có những chi bộ như Hương Phùng phát động đảng viên ra quân hàng tháng. Các thôn đều phân công nhiệm vụ cho các tổ chức chi hội, chi đoàn thực hiện những việc làm cụ thể như trồng cây, làm nhà xe ở nhà văn hóa, cổng chào…

“Thực hiện Kết luận 05-KL/TU của BTV Tỉnh ủy về nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy, tháng 10/2016, chúng tôi đã thí điểm mô hình bí thư đồng thời là thôn trưởng tại thôn Hương Đại, bầu đồng chí Lê Anh Xuân đảm nhiệm chức vụ. Sau mô hình thí điểm, nếu thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng ở các thôn khác” - Bí thư Đảng ủy xã Phạm Ngọc Tạo chia sẻ.

Thấm nhuần nghị quyết Đảng có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy các tổ chức, cá nhân thi đua yêu nước bằng những việc làm thiết thực, từ nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, người dân nơi đây đã đồng lòng hợp sức để thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Nhiều hộ dân từ chỗ khó khăn, nay đã vươn lên xây dựng vườn mẫu cho thu nhập hàng trăm triệu đồng như: hộ ông Lê Văn Phú (thôn Hương Tân), mẹ con chị Đào, bà Định (thôn Hương Phố).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast