Đường xuân rộng mở...

(Baohatinh.vn) - “Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời/ Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai/ Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi/ Thế giới quanh ta hân hoan nhiều tiếng cười” (*). Trong mỗi thời khắc thiêng liêng tiễn năm cũ đi, đón năm mới đến, trong lòng người dân nước Việt lại reo lên khúc ca ấy. Giai điệu ấy, lời ca ấy là phút reo vui, là nỗi lòng hân hoan bật lên rất tự nhiên của người người, nhà nhà, là niềm tự hào, niềm tin sắt son với Đảng.

Đường xuân rộng mở...

Những câu khẩu hiệu, biểu ngữ mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão như lời kêu gọi, thúc giục mỗi người dân Hà Tĩnh quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển với khí thế mới.

Trong hành trình dẫn dắt đất nước đi lên, trước muôn vàn gian nan, thử thách, Đảng ta luôn chú trọng việc xây dựng, chỉnh đốn và đổi mới phương thức lãnh đạo. Bởi vậy mới có những thắng lợi to lớn mang tầm lịch sử; bởi vậy niềm tin mới được neo giữ bền chặt trong lòng Nhân dân.

Nhìn lại lịch sử, những cao trào cách mạng Xô viết Nghệ Tĩnh, Cách mạng tháng Tám, chiến thắng Điện Biên Phủ; chiến thắng 30/4, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, công cuộc đổi mới… tất cả đều ghi dấu sự linh hoạt trong phương thức lãnh đạo của Đảng, ghi dấu trách nhiệm của Đảng đối với Nhân dân, với vận mệnh của dân tộc…

Dưới sự lãnh đạo linh hoạt, sáng tạo, khoa học của Đảng, tình đoàn kết dân tộc càng được khơi dậy mạnh mẽ, tình dân nghĩa Đảng càng sắt son, bền chặt; đất nước nhờ đó đã có được cơ đồ, tiềm lực, khẳng định được vị thế và uy tín trên trường quốc tế…“Vượt mọi gian khó ta tiến lên đi theo Đảng/ Băng giá tan dần ánh dương càng huy hoàng”(*). Hơn 9 thập kỷ đất nước có Đảng lãnh đạo, hơn 9 thập kỷ, cả dân tộc một lòng theo Đảng, vượt qua mọi khó khăn; đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, xây dựng đất nước hòa bình, phát triển, phồn vinh, hạnh phúc.

Đường xuân rộng mở...

Hơn 9 thập kỷ đất nước có Đảng lãnh đạo, hơn 9 thập kỷ, cả dân tộc một lòng theo Đảng, vượt qua mọi khó khăn; đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, xây dựng đất nước hòa bình, phát triển, phồn vinh, hạnh phúc. Tranh minh hoạ Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3/2/1930 (Ảnh chụp lại tranh của họa sĩ Phi Hoanh tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Nhìn lại 3 năm gần đây, trong những thời điểm cam go, thử thách khi dịch COVID-19 bùng phát, Đảng đã vững vàng chèo lái với những quyết sách đúng đắn, nhân văn, ứng biến linh hoạt để kiểm soát dịch bệnh, từng bước khôi phục nền kinh tế. Năm 2022, trong bối cảnh tình hình thế giới đầy biến động, trong nước, nền kinh tế vừa được vực dậy sau đại dịch COVID-19 vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, tăng trưởng GDP cả nước đạt hơn 8%.

Đây là tiền đề khá vững chắc để toàn Đảng, toàn dân tiếp tục nỗ lực vượt qua những thách thức mới, hướng đến hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2023, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và là năm giữa kỳ Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, giai đoạn 2021-2025.

Soi vào bức tranh chung của đất nước, dù trong giai đoạn cách mạng nào, Hà Tĩnh cũng tự hào là mảnh ghép với gam màu tươi sáng. Sự lãnh đạo sáng suốt, sát sao của các cấp ủy Đảng, sự điều hành quyết liệt, hiệu quả của chính quyền, truyền thống kiên cường, dũng cảm, linh hoạt, sáng tạo của người dân Hà Tĩnh đã hòa quyện làm một để kết tinh nên những thành quả to lớn, vững chắc trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đường xuân rộng mở...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác Trung ương kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vào ngày 31/8/2022.

Trên bước đường mới, tất cả cùng dồn sức phục hồi KT-XH là thời điểm mà bản lĩnh, tính cách của người Hà Tĩnh được phát huy rõ nét. Truyền thống đoàn kết, đức hy sinh, bản tính ngoan cường, sẵn sàng đương đầu với khó khăn… đã thức dậy và hội tụ trong mỗi một con người.

Trong gian khổ, khó khăn, ai cũng một lòng sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân cho cộng đồng; tự kích hoạt khả năng của mình lên mức cao nhất, nỗ lực cống hiến xây dựng quê hương. Trên ruộng đồng, nhà máy, trong các công sở… rộn ràng không khí lao động sản xuất. Những chủ trương, nghị quyết về xây dựng NTM, về nông nghiệp, nông thôn, về an sinh xã hội, y tế, giáo dục… được thấm sâu vào cuộc sống…

Nhìn lại năm 2022, người Hà Tĩnh có quyền tự hào khi những nỗ lực, những đóng góp của mình đã làm nên “mùa vàng” trên nhiều lĩnh vực. Bức tranh kinh tế Hà Tĩnh rực vàng ấm no khi tổng thu ngân sách đạt con số ấn tượng hơn 18.000 tỷ đồng; chủ trương tập trung, tích tụ ruộng đất tiếp tục được người dân đồng thuận thực hiện; phong trào xây dựng NTM tiếp tục được đẩy mạnh bằng những hành động mới, tư duy mới; thu hút đầu tư khởi sắc với sự có mặt của các tập đoàn kinh tế lớn...

Hà Tĩnh là địa phương thứ 2 trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là dấu ấn quan trọng, là niềm vui, động lực lớn đối với cả hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh nhà.

Đường xuân rộng mở...

Bức tranh kinh tế Hà Tĩnh rực vàng ấm no khi tổng thu ngân sách đạt con số ấn tượng hơn 18.000 tỷ đồng.

Đón xuân mới, nhìn lại chặng đường đã qua, người Hà Tĩnh cũng dâng đầy niềm tự hào khi truyền thống hiếu học tiếp tục được phát huy. Ngoài những thủ khoa, á khoa các trường đại học, Hà Tĩnh tự hào lần đầu tiên có học sinh giành huy chương vàng Olympic quốc tế môn Hóa học…

Tất cả những thành quả đó đã chứng minh sự đúng đắn của những đường lối, chủ trương của Đảng; đều khẳng định thông điệp rằng người Hà Tĩnh chưa bao giờ ngừng vươn tới. Đó chính là nền móng, là hương sắc để đường xuân thêm phần rộng mở…

Đường xuân rộng mở...

Một mùa xuân mới lại về mang theo hơi ấm đất trời và những dự cảm tốt lành.

Một mùa xuân mới lại về mang theo hơi ấm đất trời và những dự cảm tốt lành. Dẫu phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng trong trái tim, khối óc người Hà Tĩnh luôn ánh lên màu xanh hy vọng, luôn rạo rực quyết tâm vươn tới những thành tựu mới.

Trong nhịp đời mới hôm nay, những mạch nguồn quá khứ vẫn âm thầm chảy, hun đúc nên những giá trị mới. Và rồi, trong những sớm mai xuân, trong tươi thắm đào mai, trong chộn rộn những cánh én mang mùa xuân tới, lòng người Hà Tĩnh càng thắm đượm tình yêu với Đảng, càng quyết tâm, nỗ lực phát huy khả năng, trí tuệ, nghị lực, đoàn kết một lòng thực hiện những nhiệm vụ năm mới Quý Mão, góp phần tỏa rạng đất nước, quê hương…

(*) Ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân” - Phạm Tuyên.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast