Huyện Kỳ Anh chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên mới

(Baohatinh.vn) - Trong 3 năm đầu của nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã kết nạp 453 quần chúng vào Đảng, vượt chỉ tiêu đề ra.

Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, Chi bộ Trường Mầm non Kỳ Phú có 2 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, nâng tổng số đảng viên của Chi bộ lên 31/41 đồng chí, đạt trên 75 % tổng số cán bộ, giáo viên toàn trường.

Huyện Kỳ Anh chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên mới

Lễ Kết nạp đảng viên tại Chi bộ Trường Mầm non Kỳ Phú.

Đảng viên mới Cao Thị Trang (SN 2000) xúc động bày tỏ: “Được kết nạp vào dịp sinh nhật lần thứ 94 của Đảng, tôi hết sức vinh dự và tự hào. Đây là một bước ngoặt trong cuộc đời và là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, cống hiến, xứng đáng với vai trò là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng Nga - Phó Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phú, để có đội ngũ đảng viên đông và được đánh giá là chất lượng cao như Chi bộ Trường Mầm non Kỳ Phú, thời gian qua, bên cạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, công tác phát triển đảng viên được nhà trường đặc biệt chú trọng.

Hằng năm, Chi bộ đều lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú; tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên trẻ có môi trường công tác, rèn luyện tốt, được phát huy năng lực, sở trường, có động lực phấn đấu, góp phần vào thành tích chung của trường, từ đó phát hiện và bồi dưỡng để kết nạp vào Đảng.

Huyện Kỳ Anh chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên mới

Đảng viên mới Cao Thị Trang (Chi bộ Trường Mầm non Kỳ Phú) tuyên thệ dưới cờ Đảng.

“Điều đáng phấn khởi là các đảng viên được kết nạp đều đã phát huy cao vai trò của người đảng viên, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các hoạt động của nhà trường, góp phần để Chi bộ trường Mầm non Kỳ Phú nhiều năm liền giữ vững danh hiệu chi bộ “trong sạch vững mạnh”, cô Nguyễn Thị Hà Giang - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Kỳ Phú chia sẻ.

Với nhiều giải pháp hiệu quả trong tạo nguồn kết nạp Đảng, năm 2023, Đảng bộ xã Kỳ Phú đã kết nạp được 9 quần chúng ưu tú vào Đảng (vượt chỉ tiêu huyện giao 1 đồng chí); làm hồ sơ xét đề nghị chuyển đảng chính thức cho 5 đồng chí.

Đảng bộ xã Kỳ Thượng cũng là một trong những đơn vị đã nỗ lực và đạt được kết quả cao trong thực hiện chỉ tiêu kế hoạch phát triển đảng của huyện Kỳ Anh. Năm 2023, Đảng ủy xã đã cử 13 quần chúng ưu tú học lớp cảm tình Đảng, trong đó kết nạp 10 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 111% chỉ tiêu huyện giao; đồng thời làm hồ sơ đề nghị chuyển Đảng chính thức cho 11 đảng viên dự bị.

Huyện Kỳ Anh chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên mới

Lễ trao quyết định kết nạp đảng tại Chi bộ thôn Trung Tiến, xã Kỳ Thượng.

Ông Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thượng cho biết: “Để đảm bảo chất lượng đội ngũ đảng viên, Đảng bộ tạo điều kiện cho các quần chúng có mong muốn đứng vào hàng ngũ Đảng được tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, qua đó phát hiện những người có phẩm chất, năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để giới thiệu kết nạp Đảng. Cùng với phát triển về số lượng, Đảng bộ cũng rất chú trọng chất lượng từ khâu tạo nguồn đến công tác đào tạo bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới”.

Sự nỗ lực trong thực hiện công tác phát triển đảng của các tổ chức cơ sở Đảng từ địa phương đến các cơ quan, đơn vị, đã góp phần đưa công tác phát triển Đảng của toàn huyện Kỳ Anh đạt kết quả đáng phấn khởi.

Trong 3 năm đầu nhiệm kỳ, chỉ tiêu về phát triển đảng viên của đảng bộ huyện đều vượt. Đặc biệt năm 2023, Đảng bộ kết nạp được 171 quần chúng ưu tú vào Đảng, vượt 15% so với kế hoạch đề ra; đưa tổng số đảng viên được kết nạp trong 3 năm qua là 453 đồng chí. Đảng bộ cũng đã tiến hành chuyển đảng chính thức cho 322 đảng viên dự bị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện Kỳ Anh cũng mở 18 lớp bồi dưỡng đối tượng đảng cho 866 quần chúng ưu tú và 9 lớp bồi dưỡng đảng viên mới cho 408 đảng viên. Hầu hết các đảng viên mới đã sớm phát huy vai trò của mình trong các phong trào, hoạt động của địa phương, đặc biệt là trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Huyện Kỳ Anh chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên mới

Các đoàn viên, hội viên được Đảng bộ huyện Kỳ Anh tạo điều kiện tham gia các phong trào thi đua để thử thách trước khi được giới thiệu kết nạp Đảng.

Ông Lâm Anh Đức - Phó Trưởng ban Tổ chức (Huyện ủy Kỳ Anh) cho biết: “Huyện uỷ đã chú trọng công tác tạo nguồn để phát triển Đảng trên cơ sở giao cho các đoàn thể quần chúng rà soát hội viên, đoàn viên ưu tú; đặc biệt quan tâm phát triển đảng viên trong các trường học... Quán triệt phương châm: “Phát triển số lượng đảng viên mới đi đôi với nâng cao chất lượng đảng viên; lấy kết quả phát triển đảng viên làm tiêu chí đánh giá, phân loại các tổ chức cơ sở Đảng vào dịp cuối năm", hiện tại, đội ngũ đảng viên được phát triển đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, góp phần tăng thêm năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng”.

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast