Linh hoạt triển khai nghị quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Nghị quyết 01 - nghị quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ mới (2020 - 2025) của BCH Đảng bộ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang tiếp thêm động lực để địa phương dồn sức hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023.

Linh hoạt triển khai nghị quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ huyện Kỳ Anh

Thôn Nam Sơn, xã Kỳ Trung đang chờ đón công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Nghị quyết 01 của BCH Đảng bộ huyện về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025 và xây dựng huyện Kỳ Anh đạt chuẩn NTM vào năm 2023” được ban hành cuối năm 2020 và triển khai mạnh mẽ tới tận từng chi bộ thôn.

Phó Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Trần Thành Nam cho biết: Nghị quyết 01 của BCH Huyện ủy xác định mục tiêu huy động mọi nguồn lực để 100% xã đạt chuẩn NTM trong năm 2021; đẩy mạnh phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân; đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là thiết chế văn hóa để phấn đấu 2023 huyện đạt chuẩn NTM. Các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết được xây dựng kỹ lưỡng, trong đó đã xây dựng các chỉ tiêu cụ thể trong từng năm từ năm 2021-2025, làm định hướng để các địa phương xây dựng đường găng cụ thể cho từng giai đoạn; xác định cây con chủ lực để phát triển nông nghiệp hàng hóa theo 3 vùng sinh thái.

Đặc biệt, để tạo động lực thực hiện Nghị quyết, ngày 5/1/2021, HĐND huyện Kỳ Anh đã ban hành Nghị quyết 105 về chính sách thực hiện đề án khuyến khích phát triển nông nghiệp nông thôn và NTM giai đoạn 2021-2023 với nguồn lực hỗ trợ khá lớn cho các lĩnh vực phát triển mô hình sản xuất, xây dựng vườn mẫu, thưởng xã đạt NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu...

Trong bối cảnh phải tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ động lực của Nghị quyết 01, các địa phương bằng nhiều cách làm sáng tạo đã tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, thực hiện được những khối lượng công việc lớn.

Linh hoạt triển khai nghị quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ huyện Kỳ Anh

19 vườn mẫu đang được xây dựng của thôn Nam Sơn sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ của huyện.

Nam Sơn - một thôn khó khăn của xã Kỳ Trung phấn đấu đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, thôn phải hoàn thiện một số tiêu chí khó như: môi trường, hàng rào xanh, hoàn thành 19 vườn mẫu...

Điều thuận lợi là trong chặng nước rút này, Nam Sơn có điểm tựa vững chắc khi vừa triển khai thực hiện Nghị quyết 01 của BCH Đảng bộ huyện về lãnh đạo thực hiện Chương trình xây dựng NTM và chính sách hỗ trợ của các cấp trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu.

Bí thư Chi bộ thôn Nam Sơn - Nguyễn Văn Lâm cho biết, vận dụng chủ trương, chính sách mới, ngay từ đầu năm, cùng với các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, thôn đã huy động Nhân dân tập trung hoàn thiện các tiêu chí còn lại một cách vững chắc, đặc biệt là tổ chức quy hoạch, xây dựng vườn mẫu. Từ nay đến tháng 6, thôn phấn đấu hoàn thiện 10 tiêu chí để được công nhận đạt khu dân cư kiểu mẫu.

Linh hoạt triển khai nghị quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ huyện Kỳ Anh

Đến với mô hình trải nghiệm tại thôn Đồng Trụ Đông, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm vườn cây ăn quả, hồ thả cá cùng các sản phẩm đặc trưng của địa phương

Tại xã Kỳ Đồng, trong điều kiện tập trung cao cho xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao gắn với xây dựng đô thị văn minh, BCH Đảng bộ xã đã cụ thể hóa Nghị quyết 01 của Huyện ủy Kỳ Anh bằng nghị quyết chuyên đề nhằm tập trung sự lãnh đạo chỉ đạo cao nhất để Đảng bộ và Nhân dân Kỳ Đồng tiếp tục củng cố và hoàn thành kế hoạch đề ra.

Điểm nhấn của Kỳ Đồng trong xây dựng NTM đầu năm 2021 là tiếp tục phát triển mô hình “Gia đình NTM kiểu mẫu tiêu biểu - tổ dân cư nhà, vườn sạch - đẹp - kinh tế” tại một số thôn làm điểm để nhân rộng toàn xã.

Linh hoạt triển khai nghị quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ huyện Kỳ Anh

Ông Phạm Đức thường xuyên chăm sóc hàng rào xanh để làm đẹp cảnh quan vườn nhà cũng như chuỗi mô hình tham quan, trải nghiệm của thôn.

Tại thôn Đồng Trụ Đông, theo Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Kim Hoa, triển khai nghị quyết 01 về xây dựng NTM, chi bộ phân công 5 đảng viên có uy tín, năng lực phụ trách 5 tổ liên gia. Trong đó, tập trung chỉ đạo tổ liên gia số 1 hoàn thành 10 vườn mẫu (nhà, vườn sạch - đẹp - kinh tế) liền kề để tạo thành 1 tour tuyến phục vụ tham quan, trải nghiệm của du khách. Hiện có 6 vườn mẫu đã đạt chuẩn, 4 vườn còn lại đang tập trung xây dựng.

Ông Phạm Đức, chủ vườn mẫu tại thôn Đồng Trụ Đông phấn khởi chia sẻ: “Khi được xã và thôn phát động xây dựng mô hình tham quan, trải nghiệm NTM, chúng tôi rất phấn khởi tập trung thực hiện và đạt được kết quả bước đầu. Nay có thêm sự chỉ đạo và hỗ trợ từ chủ trương, chính sách của huyện, của xã, càng tạo động lực để chúng tôi tiếp tục quy hoạch, cải tạo làm cho nhà, vườn sạch, đẹp và quy củ hơn”.

Linh hoạt triển khai nghị quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ huyện Kỳ Anh

Các mô hình trang trại, vườn đồi đang được các địa phương phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Thanh Hải cho biết, triển khai thực hiện Nghị quyết 01 của Huyện ủy và tranh thủ cơ chế, chính sách hỗ trợ của các cấp, các địa phương tiếp tục tuyên truyền trong Nhân dân đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung, tiêu chí; có giải pháp khả thi đối với những tiêu chí khối lượng còn lớn như đường giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường, khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu...

Đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao, hướng đến NTM kiểu mẫu, huyện chỉ đạo bám sát tinh thần nghị quyết, tranh thủ tối đa chính sách, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, nâng cao chất lượng các nội dung, tiêu chí; xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế, cánh đồng mẫu một giống lúa, vườn hộ kinh tế, nhằm nâng cao thu nhập bền vững, gắn với chỉnh trang cảnh quan, môi trường, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu... tạo những bước đi vững chắc để đưa huyện nhà đạt chuẩn NTM vào năm 2023 theo đúng lộ trình.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast