Người đứng đầu phải đi trước, thật sự là tấm gương sáng

(Baohatinh.vn) - Sáng ngày 7/11, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tọa đàm “Vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng dự.

Người đứng đầu phải đi trước, thật sự là tấm gương sáng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Trần Thế Dũng đồng chủ trì tọa đàm

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ta xác định là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, trước hết là của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

Việc nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị có vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đầu của tổ chức Đảng, Đảng viên; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Người đứng đầu phải đi trước, thật sự là tấm gương sáng

Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến: Để làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cần công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ, đặc biệt trong công tác cán bộ.

Tại Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, đội ngũ cán bộ đứng đầu ở cấp cơ sở có vai trò hết sức quan trọng, vừa là bí thư cấp ủy cơ sở, vừa giữ trọng trách là người đứng đầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh. Để làm tốt chức trách lãnh đạo, quản lý, tổ chức và điều hành mọi công việc ở cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đòi hỏi nhiều phẩm chất của người đứng đầu.

Người đứng đầu phải đi trước, thật sự là tấm gương sáng

Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Cần chuyển mục tiêu của ngành thành ý chí của bản thân người đứng đầu. Ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí “3 xây, 3 chống, 3 biết” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Những năm qua, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên nói chung và người đứng đầu nói riêng tại Đảng bộ Khối Cơ quan tỉnh chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tự phê bình và phê bình; quan hệ với nhân dân; trách nhiệm trong công tác; ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ… Trong đó, nội dung nêu gương về trách nhiệm công tác đã có nhiều tấm gương ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thành tựu đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và củng cố các tổ chức trong hệ thống chính trị của tỉnh.

Người đứng đầu phải đi trước, thật sự là tấm gương sáng

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành: Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, từ đó phát hiện những tấm gương đảng viên, người đứng đầu tiêu biểu để nhân rộng

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, làm rõ các vấn đề về nhận thức vai trò và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cấp ủy, cơ quan, đơn vị thời gian qua. Đồng thời, nêu những khó khăn, hạn chế và đề xuất giải pháp để tập trung thực hiện tốt nêu gương của người đứng đầu trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá việc tổ chức buổi tọa đàm là thật sự cần thiết, đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Quy định 08-QĐi/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.

Người đứng đầu phải đi trước, thật sự là tấm gương sáng

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, các đại biểu nhận thức khá đầy đủ về vai trò của người đứng đầu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung, trong công việc quản lý, điều hành cụ thể hiện tại. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ này chưa đồng đều; từ nhận thức tới hành động còn có khoảng cách, các đề xuất đưa ra chưa rõ ràng.

Khẳng định tác động của người đứng đầu vô cùng lớn, tạo sức lan tỏa rộng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh mỗi người đứng đầu phải đi trước, thật sự là tấm gương sáng. Mọi cán bộ, đảng viên nói chung, nhất là người đứng đầu phải gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, phải mạnh dạn nhìn thẳng vào sự thật, nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong trách nhiệm nêu gương của bản thân.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục kiên quyết chấn chỉnh cán bộ, có biện pháp, quy định để tránh suy thoái cán bộ, tiếp tục tuyên truyền, nêu gương sáng đảng viên. "Việc nêu gương của người đứng đầu phải thực hiện bằng hành động cụ thể, xây dựng kế hoạch, cam kết và công khai, có kiểm tra, giám sát, tổng kết, đánh giá. Việc nói và làm của người đứng đầu phải đi vào thực tiễn, thật sự có hiệu quả, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào Đảng, đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển" - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast