Nữ sinh Hà Tĩnh là đảng viên trẻ tiêu biểu học và làm theo Bác

(Baohatinh.vn) - Đó là Lê Thị Vân (SN 2001), cựu học sinh Trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) người vừa được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi chỉ mới 18 tuổi.

Nữ sinh Hà Tĩnh là đảng viên trẻ tiêu biểu học và làm theo Bác

Lê Thị Vân (bên phải) cùng Bí thư Đoàn xã đang hoàn tất hồ sơ tham dự chương trình "Gặp gỡ 500 đảng viên trẻ tiêu biểu" toàn quốc 2019

Gặp mặt Vân vào ngày em đang bận rộn hoàn tất hồ sơ tham dự chương trình "Gặp gỡ 500 đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi đó là một cô học trò hiền, tự tin và lễ phép. Nhắc lại cảm giác hôm được vinh dự kết nạp vào Đảng, Vân cho biết “Lúc đó em cảm thấy rất tự hào vì những nỗ lực của bản thân cuối cùng đã có kết quả”.

Vân là con thứ trong gia đình có 3 chị em. Cha mẹ là nông dân, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Chính vì thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ, ngay từ nhỏ em đã nuôi ý chí phấn đấu trong học tập, trước là để đáp lại sự mong mỏi của gia đình và sau là thực hiện ước mơ trở thành một luật sư giỏi.

Ông Lê Ngọc Thăng, cha Vân kể rằng từ lúc còn bé, em đã là đứa trẻ ngoan ngoãn, chăm chỉ trong việc học, đặc biệt có tính kỷ luật rất cao. Thấy Vân siêng năng học tập nên gia đình luôn động viên và tạo mọi điều kiện để em học tập tốt hơn. Những lúc rảnh rỗi, em thường giúp cha mẹ làm việc nhà hay hiệc đồng áng và chăm em.

Nữ sinh Hà Tĩnh là đảng viên trẻ tiêu biểu học và làm theo Bác

Với Vân, bí quyết để em linh hoạt giữa việc học và tham gia các hoạt động khác là sắp xếp thời gian một cách hợp lý

Không phụ lòng mong mỏi của gia đình, suốt 12 năm học qua, Vân luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và đạt kết quả cao trong kì thi học sinh giỏi các cấp. Năm học 2018 - 2019, Vân giành giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn Địa lí và được tuyển thẳng vào Trường Đại học luật Hà Nội.

Không chỉ siêng năng trong học tập, em còn là cán bộ lớp gương mẫu, tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Đoàn do nhà trường và địa phương tổ chức. Bí quyết để em linh hoạt giữa việc học và tham gia các hoạt động khác là sắp xếp thời gian một cách hợp lý, ưu tiên thực hiện các công việc quan trọng trước.

Thầy Nguyễn Cao Thiện, giáo viên chủ nhiệm của Vân cho biết: “Vân là một học sinh có tinh thần học tập tốt, giàu nghị lực, cầu tiến. Trong lớp, em luôn hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, cả ba năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, với học lực trên 8.0".

Nữ sinh Hà Tĩnh là đảng viên trẻ tiêu biểu học và làm theo Bác

Lê Thị Vân (hàng thứ hai ngoài cùng bên phải) trong lễ tuyên dương và trao học bổng

Tháng 6/2019, Vân được kết nạp Đảng khi mới 18 tuổi. Đối với Vân, đây là niềm vinh dự nhưng cũng là thách thức lớn. Bởi em hiện là đảng viên trẻ tuổi nhất trong Chi bộ thôn Đông Thuận – xã Cẩm Thịnh, nơi em sinh hoạt Đảng, chưa có nhiều kinh nghiệm, vốn sống. Điều này đòi hỏi em phải tiếp tục phấn đấu, không ngừng học hỏi.

Vân tâm sự: "Được đứng vào hàng ngũ của Đảng đó là thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu rèn luyện liên tục bản thân. Để có được kết quả này, với em chẳng có bí quyết gì cao siêu mà đó chỉ là luôn tin vào chính mình, không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia hoạt động đoàn thể...”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast