Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trên quê hương Hà Tĩnh, từ thành thị tới nông thôn, đâu đâu cũng rộn ràng phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Dấu ấn sức dân

Đã ngoài 70 tuổi, thế nhưng, những ngày này, ông Dương Hoàng Vỵ (thôn Na Trung, xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên) vẫn miệt mài tay chổi, tay cuốc cùng bà con trong thôn vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Đây chính là phần việc ý nghĩa mà bà con thôn Na Trung nói riêng và Cẩm Thạch nói chung chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ mới.

Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Dù tuổi đã ngoài 70 nhưng ông Dương Hoàng Vỵ ở thôn Na Trung, xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) vẫn miệt mài tay chổi, tay cuốc cùng bà con trong thôn vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Trong đợt thi đua cao điểm này, người dân toàn xã đã đóng góp 187 triệu đồng xây dựng 550 cột cờ ở tất cả các tuyến đường thôn, tạo nên quang cảnh rực rỡ, đẹp mắt.

Ông Vỵ bộc bạch: “Sống đến tuổi này rồi, nhưng với tôi, khí thế chào mừng đại hội Đảng bằng những việc làm toàn dân như thế này luôn mang đến cảm xúc tự hào, trân trọng”.

Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Nhân dân xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) sôi nổi thực hiện phong trào chỉnh trang vườn hộ, các tuyến đường chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ phường, người dân tổ dân phố 3, phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) không ngần ngại đóng góp 3,5 triệu đồng mỗi hộ, thậm chí có hộ còn góp 6 triệu đồng để cùng với nguồn ngân sách nhà nước rải thảm tuyến đường Phan Đình Giót dài 330m, rộng 8m.

“Đó là con đường của ý Đảng, lòng dân. “Một cây làm chẳng nên non” là vậy, người dân chúng tôi ai cũng phấn khởi, vui mừng khi được đóng góp vì sự “thay da đổi thịt” của phường” - ông Nguyễn Thương Luận tâm sự.

Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Thương Luận (bên trái) vui mừng bởi con đường “Ý Đảng, lòng dân” đã được hoàn thành dài 330m, rộng 8m.

Mặc cái nắng đầu hè đổ lửa, những ngày này, bà con Nhân dân trên khắp huyện miền núi Vũ Quang cũng đang nô nức các hoạt động hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Dịp này, các tổ chức cơ sở Đảng ở Vũ Quang đăng ký 215 phần việc, trong đó có 43 công trình do đoàn thể cấp huyện thực hiện, số còn lại 172 công trình được huy động từ sức dân.

Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Trường Mầm non Đức Lĩnh (Vũ Quang) - công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã có sự đóng góp 500 triệu đồng từ phụ huynh học sinh.

Chị Phạm Thị Ngọc Hoa (thôn Hợp Bình, xã Hương Minh) cho hay: “Không chỉ tập trung chỉnh trang vườn hộ, vệ sinh đường làng, mỗi người dân trong thôn đều đóng góp tiền để xây dựng cổng chào thôn, làm các pano và đường điện thắp sáng. Hy vọng những công trình nhỏ nhưng ý nghĩa này sẽ là món quà góp phần làm nên thành công đại hội Đảng”.

Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Mặc cho cái nắng đổ lửa đầu hè, người dân Vũ Quang vẫn tâm huyết với từng phần việc làm “món quà” chào mừng đại hội Đảng.

Cả hệ thống chính trị đồng lòng

Bên cạnh những phong trào từ sức dân, các hội đoàn thể trong toàn tỉnh cũng đã và đang triển khai nhiều công việc cụ thể, ý nghĩa.

Khi hội LHPN các cấp đang tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “5 không, 3 sạch” thì hội nông dân tập trung thi đua lao động, sản xuất; còn tuổi trẻ các cấp bộ Đoàn tích cực chung sức xây dựng nông thôn mới, vừa phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng.

Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Người nông dân thi đua lao động, sản xuất giỏi hướng tới chào mừng đại hội Đảng.

Với vai trò của mình, MTTQ các cấp vào cuộc mạnh mẽ trong kêu gọi nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch bệnh; thực hiện vai trò phản biện xã hội và giám sát cộng đồng.

Các hội cựu chiến binh, chữ thập đỏ... đều chủ động xây dựng từng phần việc thiết thực, phù hợp để thực hiện.

Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Dựng các cột cờ lên tuyến cầu - công trình chào mừng đại hội Đảng của tuổi trẻ xã Kỳ Sơn và Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh).

Tại Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhiều phong trào thi đua đã và đang được thực hiện gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn.

Cụ thể như các đảng bộ: Sở Nội vụ tham mưu chính sách giải quyết chế độ cho công an xã khi thực hiện đề án đưa công an chính quy về xã; Hội Đông y tỉnh khám, chữa bệnh từ thiện; Sở Ngoại vụ xây dựng cổng thông tin điện tử Trung tâm Dịch thuật và Dịch vụ đối ngoại tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh xây dựng mới khu xạ trị...

Phong trào thi đua “tiếp lửa” đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Thi đua lao động giỏi là những việc làm ý nghĩa được công nhân, lao động thực hiện hướng tới chào mừng đại hội Đảng.

Phong trào thi đua cũng được triển khai sôi nổi trong khối các đơn vị, doanh nghiệp. Chỉ tính riêng ở cấp tỉnh đã có 9 công trình, phần việc của khối được đăng ký. Ngoài ra, tại các doanh nghiệp, công ty, xưởng sản xuất, xí nghiệp, phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi hướng tới chào mừng đại hội Đảng cũng đang được đẩy mạnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cho biết: “Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 42-CT/TU ngày 28/2/2020.

Thực hiện chỉ thị, đến nay, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã đã phát động thi đua và đang sôi nổi triển khai thực hiện. Tất cả các công trình, phần việc đều bám sát hiệu quả 13 chương trình trọng tâm mà chỉ thị đã nêu”.

Đến nay, toàn tỉnh có 8 công trình trọng điểm cấp tỉnh; 76 công trình cấp sở, ngành; 58 công trình cấp huyện; 439 công trình cấp xã; 9 công trình doanh nghiệp và hàng nghìn đầu việc đang được toàn dân thực hiện sôi nổi.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast