Tăng cường kiểm tra, giám sát để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng bộ tỉnh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái chủ trì hội nghị.

tang cuong kiem tra giam sat de thuc hien nhiem vu tot hon

Năm 2016, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng tiếp tục được cấp ủy, tổ chức Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp quan tâm, thực hiện thường xuyên, toàn diện, đầy đủ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện 7 cuộc kiểm tra, giám sát (đạt 116%KH).

tang cuong kiem tra giam sat de thuc hien nhiem vu tot hon

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Nội dung các cuộc kiểm tra, giám sát được tập trung bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, thúc đẩy thúc đẩy các mục tiêu, nhiệm vụ đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Trong năm, cấp ủy các cấp cũng đã kiểm tra đối với 628 đảng viên, kết luận 27 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 9 đảng viên; kiểm tra 1.018 tổ chức Đảng, kết luận có 22 tổ chức Đảng có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 1 tổ chức; giám sát 709 đảng viên, 589 tổ chức Đảng, phát hiện 21 đảng viên và 18 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm; thi hành kỷ luật khiển trách 3 tổ chức Đảng và 509 đảng viên...

tang cuong kiem tra giam sat de thuc hien nhiem vu tot hon

Ông Đặng Quốc Cương - Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên: Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trên địa bàn huyện thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm, huyện đã thành lập 7 đoàn kiểm tra theo chương trình, kế hoạch tại 20 tổ chức Đảng và tiến hành xử lý kỷ luật 45 đảng viên theo thẩm quyền.

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, ủy ban kiểm tra các cấp cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kiểm tra 2 tổ chức Đảng và 8 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát chuyên đề 1 tổ chức, 7 đảng viên; tiếp nhận 156 đơn thư các loại và giải quyết tố cáo không theo quy trình 5 đảng viên.

Trong năm, ủy ban kiểm tra các cấp cũng đã kiểm tra 112 đảng viên, kết luận 98 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 61 đảng viên; kiểm tra 16 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận 12 tổ chức có vi phạm và phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức; kiểm tra 701 tổ chức Đảng cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát...

tang cuong kiem tra giam sat de thuc hien nhiem vu tot hon

Ông Trần Văn Kỳ - Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh: Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các kết luận của các đoàn công tác của Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, phương án sửa chữa các tồn tại, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Cùng với kế hoạch kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các Đề án xây dựng đô thị loại 2 ở thành phố Hà Tĩnh và loại 3 ở thị xã Hồng Lĩnh; Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong cưới, tang, lễ hội; thực hiện Chương trình xây dựng NTM và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất ở Đức Thọ, Hương Khê; bồi thường, hỗ trợ TĐC, GPMB tại thị xã Kỳ Anh và Hương Sơn; thực hiện nhiệm vụ QP-AN tại Vũ Quang.

Bên cạnh giám sát thường xuyên trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền, năm tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng sẽ tổ chức 2 cuộc giám sát chuyên đề khác.

tang cuong kiem tra giam sat de thuc hien nhiem vu tot hon

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao tặng giấy khen cho 6 tập thể có nhiều thành tích trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng thay mặt BTV Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý, kiến nghị, đề xuất được nêu ra tại hội nghị để xem xét, bổ sung vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2017.

tang cuong kiem tra giam sat de thuc hien nhiem vu tot hon

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục kiên trì nâng cao nhận thức cho cấp ủy Đảng, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác kiểm tra, giám sát và phải xem đây là việc làm cần thiết, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, thường xuyên.

Để nâng cao nhận thức và hiệu quả thực hiện, UBKT Tỉnh ủy nên phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Trường chính trị Trần Phú mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt các huyện, ngành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát phải hướng tới việc giúp thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị được tốt hơn, thuận lợi hơn, chứ không phải kiểm tra, giám sát chỉ để kỷ luật, phê bình; tăng cường công tác kiểm, tra giám sát về: thuế, an sinh xã hội, người có công, xây dựng NTM, thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII và một số lĩnh vực trọng tâm khác; phải có sự đổi mới về phương pháp, rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc; tăng cường công tác phối hợp giữa UBKT với các cơ quan có liên quan...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast