Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Mẹ Phan Thị Bẹn ở xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có 2 người con đã anh dũng hi sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Sáng 20/7, huyện Can Lộc long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Bẹn.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ ở Can Lộc

Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Hùng cùng đại diện Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Can Lộc trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Bẹn đến thân nhân gia đình.

Mẹ Phan Thị Bẹn sinh năm 1899, quê xã Song Lộc (nay là xã Kim Song Trường), huyện Can Lộc. Lớn lên, mẹ lấy chồng và sinh được 3 người con.

Trong đó, có 2 người con là Phan Hiển và Phan Minh Tiêu đã lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Hai anh hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, được Nhà nước công nhận liệt sỹ.

Mẹ Phan Thị Bẹn mất năm 1983 , hưởng thọ 84 tuổi. Những cống hiến, hy sinh của mẹ được Đảng và Nhà nước ghi nhận, là tấm gương sáng để các thế hệ sau học tập, noi theo.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Hùng cùng đại diện Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Can Lộc trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Phan Thị Bẹn đến thân nhân gia đình.

Huyện Can Lộc vinh dự có 188 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast