Tự hào gia đình có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm và 40 năm tuổi Đảng

(Baohatinh.vn) - Niềm tự hào đến với gia đình đảng viên lão thành Lê Văn Bích (SN 1927) và vợ là bà Trần Thị Lý (SN 1930) ở tổ dân phố 1, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) khi năm nay, 2 cụ cùng con trai đều được nhận Huy hiệu 75 năm và 40 năm tuổi Đảng.

Tự hào gia đình có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm và 40 năm tuổi Đảng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho cụ Trần Thị Lý vào dịp Quốc khánh 2/9 năm 2022.

Sinh ra tại mảnh đất Hương Sơn, trải qua nhiều chức vụ ở Trung ương và địa phương, cụ Lê Văn Bích đã có những đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội. Cụ là tấm gương sáng cho con cháu trong gia đình học tập, noi theo.

Năm 1948, khi mới 21 tuổi, thanh niên Lê Văn Bích lúc ấy đã đi theo cách mạng, trở thành chính trị viên du kích xã Sơn Thịnh (nay là xã An Hòa Thịnh) và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tự hào gia đình có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm và 40 năm tuổi Đảng

Vợ chồng đảng viên lão thành Lê Văn Bích và cụ bà Trần Thị Lý hạnh phúc khi được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Đảng viên trẻ Lê Văn Bích đã không quản ngại khó khăn, gian khổ. Trong suốt những năm công tác, từ cán bộ xưởng ấn loát (tiền thân của Bộ Tài chính) cho đến những chức vụ như: cán bộ tổ chức của Tổng Công ty Lương thực Trung ương; cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Bí thư Đảng ủy Trường Sư phạm 10+3 Hà Tĩnh, Phó Hiệu trưởng Trường Cấp 3 Hương Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hữu Trác (Hương Sơn)..., dù ở bất kỳ vị trí nào, cụ Lê Văn Bích cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ Bích nghỉ hưu năm 1984.

Ghi nhận những đóng góp của cụ Bích trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước, Nhà nước đã trao tặng cụ nhiều huân, huy chương cao quý như: Huy chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhất, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, Huy chương Vì sự nghiệp tài chính, giáo dục...

Tự hào gia đình có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm và 40 năm tuổi Đảng

Hiện cụ Lê Văn Bích và cụ Trần Thị Lý đang sống cùng con trai là ông Lê Mạnh Kiều.

Với 95 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, cụ Bích luôn là tấm gương sáng về lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ trẻ noi theo. Dịp sinh nhật Bác Hồ năm 2022, cụ Bích vinh dự được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Cầm trên tay Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, cụ Bích xúc động nói: “Trải qua hàng chục năm miệt mài cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, đến nay, tôi vẫn luôn tự hào, tin tưởng vào con đường phát triển, đổi mới của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, khi vinh dự được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, tôi rất hạnh phúc. Huy hiệu Đảng cũng là lời nhắc nhở tôi và con cháu sống sao cho xứng đáng với vinh dự này”.

Vợ đảng viên lão thành Lê Văn Bích là cụ bà Trần Thị Lý cũng vừa được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay.

Tự hào gia đình có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm và 40 năm tuổi Đảng

Ở tuổi 92, cụ bà Trần Thị Lý vẫn còn rất minh mẫn.

Cụ Lý chia sẻ: "Tôi vào Đảng năm 1949 và tham gia công tác tại Trạm Y tế xã Sơn Thịnh (nay là xã An Hòa Thịnh). Năm 1953, tôi tham gia dân công hỏa tuyến tại Lào. Năm 1985, tôi được Nhà nước trao tặng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng ba".

Phát huy truyền thống gia đình, các con, cháu của 2 cụ luôn ra sức nỗ lực học tập, rèn luyện và cống hiến. Đến nay, gia đình 2 cụ đã có 9 người vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhiều người còn đảm nhiệm chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước ở huyện và tỉnh...

Tự hào gia đình có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm và 40 năm tuổi Đảng

Ông Lê Mạnh Kiều (người thứ 8 từ trái sang) nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trong dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay.

Ông Lê Mạnh Kiều (SN 1959) - nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh, con trai của cụ Bích cho biết: “Tôi rất tự hào khi được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Ngay từ thuở nhỏ, tôi và các chị em trong gia đình đã được bố mẹ dạy bảo nghiêm khắc, rèn luyện tính tự lập cũng như học tập chăm chỉ, định hướng đi theo con đường cách mạng, phấn đấu trở thành đảng viên gương mẫu, tu dưỡng bản lĩnh chính trị của người cộng sản. Dịp lễ 2/9 vừa rồi, tôi rất tự hào khi được đứng cùng mẹ nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng”.

Tự hào gia đình có 3 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm và 40 năm tuổi Đảng

Cụ Bích, cụ Lý sống an vui cùng vợ chồng ông Lê Mạnh Kiều và con cháu.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường Nam Hà Nguyễn Hồng Lĩnh chia sẻ: “Gia đình cụ Lê Văn Bích có nhiều thành viên là đảng viên. Vợ chồng cụ luôn là những tấm gương sáng, là điểm tựa cho con cháu. Việc 3 thành viên trong gia đình cùng nhận Huy hiệu Đảng trong năm nay không chỉ là niềm tự hào của riêng gia đình mà còn là niềm vui chung của toàn Đảng bộ phường. Những gia đình có truyền thống cách mạng như gia đình cụ Bích đã góp phần không nhỏ cho công tác xây dựng và phát triển Đảng, xây dựng quê hương”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast