Xã biên giới chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ xã Thọ Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) luôn xác định đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ thường xuyên.

Xã biên giới chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Chi bộ thôn Hoa Thị hiện thực hoá các nghị quyết bằng việc làm cụ thể, thực chất.

Đã nhiều năm nay, cứ vào chiều mùng 4 hằng tháng, Chi bộ thôn Hoa Thị (xã Thọ Điền) đều đặn tổ chức sinh hoạt chi bộ. Bí thư Chi bộ thôn Hoa Thị Nguyễn Hoàng Minh cho biết: “Lâu nay, việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được chi bộ quan tâm chỉ đạo thực hiện. Theo đó, chi bộ luôn lựa chọn những nội dung, chuyên đề sinh hoạt phù hợp với thực tiễn tình hình địa phương, như: phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng NTM, chuyển đổi số... Qua đó, tạo được sự đồng thuận và thống nhất cao trong toàn chi bộ".

Cũng theo ông Minh, trong sinh hoạt định kỳ, chi bộ luôn dành thời gian đánh giá việc thực hiện nghị quyết của cấp ủy cấp trên, quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thực chất, sâu rộng. Trong các buổi sinh hoạt, 8 đảng viên của chi bộ luôn tích cực đóng góp ý kiến để chi bộ xây dựng nghị quyết chuyên đề trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, điển hình là xây dựng NTM.

Xã biên giới chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Chi bộ thôn Hoa Thị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trong phong trào xây dựng NTM.

Nhờ bám sát các chỉ đạo của cấp trên, biết tận dụng các lợi thế sẵn có tại địa phương và đặc biệt khơi dậy được sự đoàn kết, chung sức của Nhân dân nên đến nay, phong trào xây dựng NTM trên địa bàn thôn Hoa Thị đã gặt hái được nhiều thành quả.

Thôn đã xây dựng được 10 vườn mẫu đạt chuẩn cấp tỉnh, một tuyến đường, một cụm dân cư “sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh” và một cụm dân cư sinh thái hướng tới phát triển du lịch cộng đồng. Đặc biệt, thôn Hoa Thị đã được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu cấp tỉnh vào năm 2019, đời sống của bà con ngày càng được nâng cao.

Xã biên giới chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Các chi bộ trên địa bàn xã Thọ Điền luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt.

Không chỉ ở Chi bộ thôn Hoa Thị, những năm qua, hầu hết các chi bộ trên địa bàn xã Thọ Điền đều chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt theo hướng thực chất, sát với thực tiễn.

Được biết, Đảng bộ xã Thọ Điền hiện có 240 đảng viên sinh hoạt ở 16 chi bộ. Thời gian trước đây, nhiều chi bộ, nhất là chi bộ nông thôn có chất lượng sinh hoạt thấp, nội dung đơn điệu, thiếu hấp dẫn, chưa bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương; hình thức sinh hoạt mang tính định kỳ, tính xây dựng Đảng chưa cao, nhiều đảng viên chưa mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến...

Trước tình hình đó, Đảng ủy xã đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Cụ thể, phân công các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy phụ trách theo dõi, trực tiếp dự sinh hoạt cùng chi bộ để hướng dẫn chi bộ về hình thức, nội dung sinh hoạt cũng như kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân, từ đó đề xuất, tham mưu với Đảng ủy xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai xử lý có hiệu quả những vấn đề phát sinh ở cơ sở.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã duy trì việc giao ban với bí thư chi bộ hằng tháng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ sinh hoạt cũng như chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ. Qua đó, kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh ngay tại cơ sở.

Xã biên giới chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng Bộ xã Thọ Điền khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2023.

Bí thư Đảng ủy xã Thọ Điền Đặng Khánh Trình cho biết: “Trước kỳ sinh hoạt, các chi ủy chi bộ đều hội ý để chuẩn bị nội dung sinh hoạt, bí thư chi bộ tổ chức giao ban với trưởng thôn và các đoàn thể thôn để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, kịp thời giải quyết những ý kiến, đề xuất chính đáng của đảng viên và quần chúng nhân dân, đồng thời giám sát quá trình tổ chức thực hiện.

Nội dung sinh hoạt đã được các chi bộ chuẩn bị nghiêm túc, chủ đề rõ ràng, cụ thể, tập trung vào lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Do duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt nên tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ đạt trên 98%, các nhiệm vụ cấp trên giao đều được các chi bộ triển khai hoàn thiện, nhất là trong phát triển kinh tế và xây dựng NTM. Hiện, địa phương đã đạt 14/10 tiêu chí xã NTM nâng cao, phấn đấu về đích vào cuối năm nay”.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở ở Đảng bộ xã Thọ Điền đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương. Thông qua đó, đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, động viên Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast