Xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục đổi mới, xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng là mục tiêu xuyên suốt của Đảng bộ nhà trường trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng

Từ mái trường THPT Cẩm Xuyên, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, tiếp tục học tập, công tác khắp mọi miền đất nước

Dưới sự lãnh đạo sát sao của BCH Đảng bộ, những năm qua, Trường THPT Cẩm Xuyên đã giành được kết quả toàn diện. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng bộ đặc biệt coi trọng, tổ chức triển khai với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả. Với việc tổ chức 29 cuộc tuyên truyền, phổ biến nghị quyết của Đảng, cán bộ, đảng viên đã được quán triệt, thấm nhuần, đưa các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào thực tiễn.

Xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng

Trong quá trình hoạt động, trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo, huyện Cẩm Xuyên. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng đã ban hành 22 nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất. Điển hình là Nghị quyết về việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Ngay khi nghị quyết được ban hành đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị được Đảng bộ nhà trường đẩy mạnh. Đến nay, nhà trường có 14 cán bộ trình độ thạc sỹ, 7 cán bộ giữ các chức vụ đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị hệ trung cấp.

Xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng

Giờ chào cờ trong mùa dịch Covid-19 của học sinh Trường THPT Cẩm Xuyên.

Từ xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá, xây dựng chương trình nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng quan tâm chỉ đạo việc thực hiện tự chủ trong xây dựng chương trình, môn học phù hợp với từng đối tượng học sinh; nhiều chủ đề dạy học theo môn, liên môn được xây dựng và áp dụng thành công, với hơn 300 tiết dạy được điều chỉnh nội dung, hơn 65 chủ đề được xây dựng mỗi năm nhằm tạo hứng thú, khơi dậy tinh thần học tập của học sinh.

Xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng

Cán bộ, đảng viên Chi bộ 1 sinh hoạt định kỳ và tham gia thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam (tháng 2/2020)

Thành tích của thầy và trò nhờ đó dày lên theo từng năm. Trong nhiệm kỳ, trường có 2 học sinh giỏi quốc gia; học sinh giỏi tỉnh các môn văn hóa đạt tỷ lệ cao. Hằng năm, tỷ lệ học sinh đậu đại học đạt trên 80% số em đăng ký, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99% và xếp tốp đầu của tỉnh. Hiện tại, quy mô trường lớp, chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng các kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh đều vượt chỉ tiêu đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng

Tập thể sư phạm nhà trường luôn đoàn kết, đổi mới...

Những kết quả đó phản ánh sự nỗ lực vượt bậc của thầy và trò Trường THPT Cẩm Xuyên trong những năm qua. Nhà trường hiện có trên 50% giáo viên được công nhận giáo viên giỏi trường; 5 giáo viên giỏi tỉnh; nhiều tổ, nhóm chuyên môn có tỷ lệ học sinh giỏi đạt cao và ổn định như Tổ Ngữ văn, nhóm Lịch sử, Hóa học, Sinh học…

Nhiều cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác chuyên môn, trở thành tấm gương cho các đảng viên trong Đảng bộ noi theo như: Nhà giáo ưu tú Đậu Vị, các thầy cô Phạm Thị Hải Lý, Phan Thị Nga, Võ Hữu Hà, Nguyễn Huy Quốc...

Xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng

... phấn đấu xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng.

Với mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đoàn kết, dân chủ; xây dựng Trường THPT Cẩm Xuyên trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm chất lượng, có chất lượng giáo dục toàn diện, Đảng bộ đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ tới.

Thầy Hoàng Quốc Dũng - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đảng bộ xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ này, gồm: Công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức và chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho học sinh để chuẩn bị hành trang cho các em vào đời; đổi mới giảng dạy theo hướng học sinh tự nghiên cứu, học tập, cập nhật kiến thức; huy động tổng hợp các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu dạy và học với mục tiêu giành được kết quả cao nhất”.

Tin rằng, với giải pháp cụ thể, quyết tâm cao, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Trường THPT Cẩm Xuyên sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, xứng đáng với ngôi trường có bề dày truyền thống 60 năm trên vùng đất lúa Hà Tĩnh.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast