Xuất bản 2 cuốn sách nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 190 năm thành lập (1831-2021), 30 năm tái lập (1991-2021) tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì biên soạn, xuất bản 2 cuốn sách: “Hà Tĩnh hành trình 190 năm xây dựng và phát triển” và cuốn “Hà Tĩnh - 30 năm đổi mới và phát triển 1991-2021”.

Với độ dày trên 500 trang, cuốn sách “Hà Tĩnh hành trình 190 năm xây dựng và phát triển” tập hợp các bài viết công phu, giàu tư liệu, thông tin về lịch sử, lý luận và thực tiễn của hơn 60 tác giả là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu về chính trị, lịch sử, văn hóa, kinh tế… trong và ngoài tỉnh.

Xuất bản 2 cuốn sách nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh

2 cuốn sách “Hà Tĩnh hành trình 190 năm xây dựng và phát triển” và cuốn “Hà Tĩnh - 30 năm đổi mới và phát triển 1991-2021” vừa được xuất bản.

Nội dung các bài viết đã tập trung tìm hiểu, khám phá, lý giải và làm sâu sắc thêm những đặc trưng về văn hóa, con người lịch sử Hà Tĩnh, khẳng định những thành tựu trên các phương diện và đóng góp của các thế hệ người dân Hà Tĩnh cho tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc.

Cuốn sách “Hà Tĩnh - 30 năm đổi mới và phát triển 1991-2021” gồm 3 phần: Khái quát chung; Hà Tĩnh - 30 năm đổi mới và phát triển; định hướng phát triển thời gian tới.

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những nét khái quát về chủ trương, đường lối phát triển; những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị; những bài học rút ra trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ sau 30 năm tái lập tỉnh; định hướng phát triển cho giai đoạn tiếp theo. Đây là công trình có giá nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn của tỉnh trong 30 năm qua.

Xuất bản 2 cuốn sách nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh

Đường Phan Đình Phùng - TX Hà Tĩnh năm 1993. Ảnh: Sỹ Ngọ

Hai cuốn sách ra mắt sẽ cung cấp những tư liệu quý, góp phần đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu về Hà Tĩnh của bạn đọc trong và ngoài tỉnh; bồi đắp thêm lòng tự hào, niềm tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng, để mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân Hà Tĩnh không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống quý báu của quê hương, chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng danh là vùng “địa linh, nhân kiệt”.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast