Kia Sorento 2021 tự khóa bánh xe sau va chạm

Mẫu SUV mới của Kia sẽ tự động khóa chặt 4 bánh xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Công nghệ này có tên MCB (phanh chống đa va chạm), từng được hãng xe Hàn Quốc giới thiệu hồi đầu năm.

Kia Sorento 2021 tự khóa bánh xe sau va chạm

Kia Sorento 2021.

Kia vừa xác nhận sẽ trang bị MCB cho Sorento 2021.

Thực ra, MCB không phải công nghệ mới vì đã được sử dụng trong ngành xe hơi nhưng chỉ xuất hiện trên các mẫu xe sang.

Về cơ bản, hệ thống sẽ giúp xe tránh các va chạm tiếp theo sau va chạm ban đầu bằng cách khóa chặt 4 bánh xe. Cơ cấu phanh 4 bánh sẽ được khởi động ngay khi phát hiện va chạm thông qua bung túi khí.

Phanh mọi góc chuyển động kết hợp với cảm biến đa hướng, hệ thống MCB có thể kiểm soát hướng xê dịch của xe, giữ cho phương tiện đứng yên một cách an toàn giúp giảm thiểu tối đa tổn thất.

Kia Sorento 2021 tự khóa bánh xe sau va chạm

Mô tả cách thức hệ thống MCB được kích hoạt khi xảy ra va chạm.

Không chỉ phanh, hệ thống MCB còn theo dõi cả phản ứng của tài xế và cơ cấu điều khiển bàn đạp ga và phanh, từ đó xác định người lái có cố gắng điều khiển xe tiếp hay không.

Tuy nhiên, khi ôtô di chuyển với vận tốc trên 180 km/h, hệ thống MCB sẽ bị vô hiệu hóa. Chính vì vậy, nhà sản xuất khuyến cáo tài xế không nên đạp lún chân ga nếu muốn giữ an toàn.

Sorento thế hệ thứ 4 sẽ ra mắt thị trường Mỹ trước cuối năm nay. Xe được trang bị tính năng tránh va chạm trước với phát hiện người đi bộ, đi xe đạp, và phương tiện xung quanh. Cùng với đó là hệ thống camera phát hiện điểm mù thông minh hơn.

Hệ thống MCB sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản, biến Sorento 2021 thành một trong những mẫu SUV an toàn nhất thị trường.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast