Kia đang mở rộng dòng sản phẩm Sorento 2021 với mẫu plug-in hybrid lần đầu tiên được ra mắt.
Được kỳ vọng là chiếc Sorento mạnh mẽ nhất và phát thải thấp nhất, mẫu PHEV trang bị động cơ turbo-hybrid bao gồm bộ pin 13.8 kWh làm mát bằng nước và mô tơ điện 91 mã lực cùng động cơ T-DGi 1.6 L và hộp số tự động 6 cấp.
Trong đó, riêng động cơ xăng tăng áp 4 xi lanh sản sinh công suất 178 mã lực và mô men xoắn 265 Nm. Còn mô tơ điện có công suất 90 mã lực và mô men xoắn 304 Nm, do đó chiếc Sorento Plug-in Hybrid có công suất kết hợp là 261 mã lực và mô men xoắn 350 Nm.
Hộp số tự động 6 cấp truyền lực tới cả bốn bánh, cho phép toàn bộ sức mạnh của động cơ và mô tơ hoạt động song song với mức tổn thất năng lượng tối thiểu. Do đó, phản ứng tăng tốc được cho là “ngay lập tức” tại bất kỳ tốc độ nào, với khả năng truy cập trực tiếp vào nguồn pin có sẵn ở tốc độ cao.
Trong khi PHEV là mẫu mạnh mẽ nhất trong dòng Sorento mới, người mua có thể sẽ quan tâm nhiều hơn về phẩn kinh tế. Sẽ khó có thể thất vọng khi mà Kia hứa hẹn chiếc Hybrid Plug-in sẽ là chiếc Sorento hiệu quả nhất.
Mặc dù thông số kỹ thuật chưa được công bố nhưng Kia cho biết dòng xe chạy điện “sẽ đủ để cho phép người lái hoàn thành hầu hết những chặng đi ngắn chỉ với năng lượng điện”. Phạm vi lái và lượng khí thải CO2 sẽ được Kia thông báo khi gần đến ngày ra mắt.
Khách hàng lựa chọn chiếc Sorento Plug-in Hybrid sẽ được hưởng lợi từ việc tính thực dụng và khả năng hoàn toàn tương đồng với chiếc Sorento thông thường. Điều này là do nền tảng của SUV phân khúc hạng D đã được thiết kế ngay từ đầu để phù hợp với động cơ điện.
Vì pin được đặt bên dưới sàn cabon, chiếc Sorento Plug-in Hybird có cabin tương đương cũng như không gian hành lý giống như những mẫu xe khỏ hơn, và có cấu hình 5 hoặc 7 chỗ.
Ví dụ, với bản 7 chỗ Sorento PHEV có khoang hành lý rộng 175 L so với 179 L của Sorento Hybird.
Sorento PHEV giống như phần còn lại của dòng Sorento. Chiếc Sorento Plug-in Hybrid do Hàn Quốc làm ra sẽ được bán tại một số thị trường châu Âu vào đầu năm 2021.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.
Với ngân sách dưới 20 triệu đồng, học sinh và sinh viên hiện nay có nhiều lựa chọn xe máy điện nhỏ gọn, tiết kiệm và phù hợp để di chuyển trong đô thị.