Xe Vespa bị cấm lưu hành tại chính quê hương Italy

Âm thanh đặc trưng của dòng xe Vespa 2 thì sẽ sớm biến mất khỏi tại quê hương Italy của mình. Đây là động thái của chính quyền địa phương nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Thị trưởng thành phố Genova, Itlay và chính quyền địa phương đang tìm cách ngăn chặn bất kỳ phương tiện nào không đáp ứng tiêu chuẩn quy định khí thải Euro 3 vào khu vực Ligurian của thành phố.

Xe Vespa bị cấm lưu hành tại chính quê hương Italy

Nhờ sự bảo thủ của người Italy đã giúp Vespa giữ nguyên kiểu dáng và phong cách sau hàng trăm năm. Ảnh: Oddviser.

Thị trưởng thành phố Genova, Marco Bucci, cho biết cùng với sắc lệnh, chính quyền thành phố cũng sẽ hỗ trợ cho tất cả những ai muốn mua xe máy hoặc xe điện đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 3, sự hỗ trợ này nhằm tạo ra một thành phố đẹp và bền vững hơn.

Sự hiện diện của thương hiệu xe Vespa trên các đường phố của Italy đã phổ biến sau chiến tranh nhờ vào sự cơ động và chi phí hợp lý với hầu hết túi tiền của người dân. Không chỉ phát triển ở Italy, Vespa cũng đã trở thành một biểu tượng của xe ga thời trang trên toàn cầu.

Xe Vespa bị cấm lưu hành tại chính quê hương Italy

Hình ảnh mẫu xe 3 bánh Ape sẽ sớm biến mất khỏi Italy vì các quy định khí thải. Ảnh: Pinterest.

Chắc chắn sẽ có một vài sản phẩm của Vespa sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh cấm chẳng hạn như mẫu xe Ape. Đây là một chiếc xe ba bánh dựa trên xe tay ga và thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa.

Piaggio (công ty mẹ của Vespa) cũng đã có một vài động thái về vấn đề này bằng cách cung cấp một số dịch vụ xe điện và các xe đạt tiêu chuẩn Euro 3 hoặc cao hơn. Các mẫu xe Vespa hiện đại cũng đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới, nhưng những chiếc Vespa cổ không thể lăn bánh trên đường phố nước Italy rõ ràng là một điều đáng tiếc.

Việc cấm những chiếc xe máy vì yêu cầu khí thải gây ra không ít tranh cãi, nhiều người cho rằng chính các tàu du lịch và xe lửa sử dụng động cơ đốt trong mới là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast