1.508 bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Toàn bộ 1.508 bệnh nhân đang điều trị và người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về việc nâng mức cảnh báo cao nhất về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại các khoa và kèm theo 1 người nhà chăm sóc người bệnh.

1.508 bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

1.508 bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh và người nhà chăm sóc đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, toàn bộ các khoa đã tiến hành lập danh sách bệnh nhân và 1 người nhà chăm sóc để tiến hành lấy mẫu gửi về Khoa Vi sinh xét nghiệm sàng lọc. Sau 2 ngày tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm, toàn bộ 1.508 mẫu đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, BVĐK tỉnh cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động bệnh viện và các bệnh nhân có nguy cơ cao tại một số khoa. Tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tổ chức xét nghiệm trên diện rộng là một trong những giải pháp quyết liệt của BVĐK tỉnh nhằm sớm phát hiện các ca bệnh xuất hiện trong bệnh viện, qua đó kịp thời đề ra giải pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch lây lan.

1.508 bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

Việc sàng lọc toàn bộ bệnh nhân và người nhà sẽ giúp BVĐK tỉnh chủ động các giải pháp ngăn chặn dịch lây lan

Sau đợt xét nghiệm này, BVĐK tỉnh sẽ tiếp tục siết chặt sàng lọc, phân luồng người bệnh, người dân khi đến bệnh viện. Các bệnh nhân ngoại tỉnh, đi từ vùng dịch hoặc chuyển về từ các bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp sẽ được chuyển vào khu sàng lọc làm xét nghiệm. Khi có kết quả âm tính mới chuyển vào các khoa bệnh để điều trị.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast