10 trường hợp mắc sốt xuất huyết, Hương Sơn "ráo riết" phòng chống

(Baohatinh.vn) - 10 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết ở Hương Sơn tập trung các xã Sơn Hồng, Sơn Hàm, Sơn Trường, Sơn Mai, Sơn Giang và thị trấn Phố Châu.

UBND huyện Hương Sơn chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng tập trung vào cuộc để sớm ngăn ngừa, khống chế dịch bệnh.

10 truong hop mac sot xuat huyet huong son rao riet phong chong

Người dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, vườn tược, dụng cụ chứa nước để phòng chống sốt xuất huyết

Theo dự báo, do thời tiết diễn biến phức tạp và thói quen trữ nước sinh hoạt, ăn uống của người dân khiến dịch bệnh sốt xuất huyết rất dễ lây lan, bùng phát trên diện rộng. Do đó, những ngày gần đây, UBND huyện Hương Sơn đã chỉ đạo, tất cả các phòng ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể và chính quyền các xã, thị trấn huy động hàng ngàn ngày công để dọn vệ sinh môi trường, làm sạch nguồn nước, phát quang bụi rậm, thu dọn chai lọ, khơi thông các nước đọng.

Đặc biệt, trong các ngày thứ và chủ nhật, nhiều nơi đã rầm rộ hưởng ứng phong trào ngày “chủ nhật hồng” để ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sốt xuất huyết, tiêu biểu như Sơn Ninh, Sơn Hà, Sơn Hòa...

10 truong hop mac sot xuat huyet huong son rao riet phong chong

Người dân Sơn Hàm phát quang bờ bụi, vệ sinh thôn xóm, ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết

Ông Phan Quốc Ảnh - Phó phòng Y tế huyện Hương Sơn thông tin thêm: Hiện nay, tất cả các xã đều đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân về dịch sốt xuất huyết và tổ chức các đợt dọn vệ sinh môi trường. Theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện, các xã, thị trấn cũng đã chủ động chuẩn bị vật tư, thuốc men, phương tiện để phun khử, ngăn ngừa.

Riêng các xã đã xuất hiện ổ dịch hay có nguy cơ bùng phát dịch cao như: Sơn Châu, Sơn Lễ, Sơn Hàm... đã bắt đầu phun thuốc dập dịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast