11.986 người khuyết tật ở Hà Tĩnh được quản lý bằng phần mềm

(Baohatinh.vn) - Từ năm 2016 đến nay, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh đã khám sàng lọc, phân loại người khuyết tật và đưa vào quản lý người khuyết tật bằng phần mềm 11.986 người.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, từ năm 2016 đến nay, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai hiệu quả các hoạt động PHCN dựa vào cộng đồng tại 8 địa phương gồm: Lộc Hà, Hương Khê, Can Lộc, Vũ Quang, TX Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Đức Thọ và TP Hà Tĩnh.

11.986 người khuyết tật ở Hà Tĩnh được quản lý bằng phần mềm

Trong đợt kiểm tra thực hiện chương trình mục tiêu y tế, dân số tại Bệnh viện PHCN tỉnh, lãnh đạo Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đi kiểm tra thực tế công tác khám, sàng lọc và tặng quà cho các bệnh nhân đang được điều trị tại cộng đồng.

Bệnh viện đã tổ chức các hoạt động như: điều tra, thu thập thông tin người khuyết tật tại 135 xã/phường, đưa vào quản lý người khuyết tật bằng phần mềm 11.986 người; khám sàng lọc, phân loại người khuyết tật cho 10.605 người bệnh PHCN tại cộng đồng;

Tập huấn, đào tạo cho 630 cán bộ y tế cơ sở về phát hiện và can thiệp sớm cho trẻ em khuyết tật; hướng dẫn, hỗ trợ cách quản lý thông tin người khuyết tật bằng phần mềm cho cán bộ y tế 135 xã/phường và cán bộ trung tâm y tế tuyến huyện...

11.986 người khuyết tật ở Hà Tĩnh được quản lý bằng phần mềm

Thời gian qua, Bệnh viện PHCN tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám sàng lọc khuyết tật cho 10.605 người tại 135 xã, phường.

Ngoài ra, bệnh viện còn thực hiện sàng lọc định kỳ cho 650 đối tượng bị nhiễm dioxin ở Thạch Hà và Cẩm Xuyên nhằm phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe, lập hồ sơ quản lý sức khỏe, lập danh sách nạn nhân có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng.

11.986 người khuyết tật ở Hà Tĩnh được quản lý bằng phần mềm

Cấp phát thuốc cho các đối tượng được khám sàng lọc.

Dự kiến trong năm 2020, Bệnh viện PHCN tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện sàng lọc định kỳ cho khoảng 300 đối tượng bị nhiễm dioxin; thu dung, tiếp đón 240 lượt bệnh nhân, người nhà nạn nhân; tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyển giao kiến thức cho 600 nạn nhân và thành viên gia đình nạn nhân về kỹ năng phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe, kỹ năng chăm sóc, PHCN tại nhà.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast