15 F1 của ca mắc COVID-19 về từ BV Việt Đức âm tính lần 1 với vi-rút SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin của Sở Y tế Hà Tĩnh, kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 với 15 trường hợp F1 của ca mắc COVID-19 đi từ BV Việt Đức - Hà Nội về BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã âm tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Ngoài ra, ngành chức năng Hà Tĩnh đã rà soát được 68 người từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) về trên địa bàn trong vòng 14 ngày. Tất cả đã có kết quả xét nghiệm âm tính và hiện đã được cách ly.

15 F1 của ca mắc COVID-19 về từ BV Việt Đức âm tính lần 1 với vi-rút SARS-CoV-2

Xét nghiệm khẳng định COVID-19 tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh

Trước đó, chiều 29/9, bệnh nhân nam H.Q.P (SN 1979, có địa chỉ tại xóm 1, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) thuê xe cấp cứu Can Lộc chở mình cùng với vợ đi từ Bệnh viện Việt Đức Hà Nội về Hà Tĩnh.

Ngay khi về đến Hà Tĩnh, bệnh nhân và vợ được chở thẳng vào cổng số 2, Khoa Truyền Nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, bệnh nhân và vợ ở chung 1 phòng với 4 người khác (trong đó 2 bệnh nhân, 2 người là người nhà).

Theo điều tra ban đầu, cả 2 vợ chồng khi ra Hà Nội và trước khi về Hà Tĩnh đã được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 30/9, bệnh nhân và 2 người nhà bệnh nhân cùng phòng đi ra ăn sáng tại quán ăn đối diện cổng bệnh viện trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh. Sau đó, bệnh nhân đến cắt tóc tại tiệm cắt tóc gần ngã tư đèn xanh đèn đỏ đường Xuân Diệu giao Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh. Đến sáng 1/10, bệnh nhân lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi xác định ca bệnh, ngành Y tế Hà Tĩnh đã nhanh chóng tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. Qua điều tra đã phát hiện có 15 trường hợp F1 và tiến hành lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR.

Kết quả xét nghiệm sáng ngày 2/10 cho thấy, tất cả 15 F1 của ca bệnh đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast