294 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - 161 cán bộ, nhân viên và 133 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh được test nhanh kháng nguyên sàng lọc virus SARS-CoV-2.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế và người bệnh khi đến khám chữa bệnh, ngày 23/8, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hà Tĩnh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể 161 cán bộ, nhân viên và 133 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm cho thấy toàn bộ 294 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

294 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

161 cán bộ, nhân viên bệnh viện được lấy mẫu xét nghiệm

Bác sĩ Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện PHCN cho biết: “Ngoài việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ COVID-19, bệnh viện còn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc phân luồng, sàng lọc người bệnh, người nhà khi vào bệnh viện; triển khai giãn cách tại các phòng bệnh”.

Theo đó, bệnh viện yêu cầu bệnh nhân, người nhà và cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm quy định 5K; mỗi bệnh nhân chỉ cố định 1 người nhà vào chăm trong suốt quá trình điều trị; nếu những bệnh nhân có thể tự đi lại được, bệnh viện cử người hỗ trợ, không cần người nhà; toàn bộ việc ăn uống của người bệnh đều diễn ra trong bệnh viện, tuyệt đối không đi ra ngoài, ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập.

294 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

Cán bộ y tế lấy mẫu cho 133 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Trong đợt dịch này, Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh đã cử 12 cán bộ lên đường “chia lửa” cho các tỉnh phía Nam và tỉnh Nghệ An chống dịch. Đây là những cán bộ đã có kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch; được đào tạo, tập huấn các kỹ năng phòng, chống dịch; tiêm đầy đủ 2 mũi vắc-xin và có kết quả xét nghiệm âm tính với vi-rút SARS-CoV-2.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast