3 trường hợp ở Hương Sơn tiếp xúc gần với học viên Lào âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - 3 trường hợp ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiếp xúc gần với học viên Lào bị dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh trước đó vừa có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

3 trường hợp ở Hương Sơn tiếp xúc gần với học viên Lào âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Sau khi có kết quả truy vết, lực lượng y tế đã nhanh chóng lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Sáng nay (13/7), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh có kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 3 trường hợp ở thôn Hà Chua, xã Sơn Tây (Hương Sơn) có tiếp xúc gần với 1 học viên Lào dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh. Các kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

3 trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Sơn Tây. Hiện sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở.

3 trường hợp ở Hương Sơn tiếp xúc gần với học viên Lào âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Hương Sơn phong tỏa các điểm tại thôn Hà Chua, xã Sơn Tây.

Trước đó, ngày 9/7, có 9 học viên người Lào (Trường Sỹ quan Lục quân I, Bộ Quốc phòng Việt Nam) đi từ Hà Nội về Hương Sơn để qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Sau khi về về đến khu cách ly tại thủ đô Viêng Chăn, các học viên được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 1 người dương tính với SARS – CoV-2 qua test nhanh.

Phòng Tùy viên Quốc phòng - Đại sứ quán Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam đã thông báo việc 1 học viên dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh.

Để kịp thời phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, huyện Hương Sơn đã tiến hành phong tỏa 3 điểm tại thôn Hà Chua (xã Sơn Tây): nhà nghỉ Thịnh Tám, quán ăn Bích Nghệ và quán ăn sáng tại xã Sơn Tây; đồng thời truy vết được 44 trường hợp liên quan, trong đó có 3 trường hợp tiếp xúc gần.

​Trung tâm Y tế Hương Sơn phối hợp với Trạm Y tế xã Sơn Tây tiếp tục rà soát các đối tượng có liên quan đến đoàn và tổ chức hướng dẫn cách ly theo quy định để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast