4 người Hà Tĩnh trên chuyến bay QR968 âm tính với Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, 4 trường hợp đi trên chuyến bay QR968 từ Qatar về Việt Nam - chuyến bay có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đã được xác định âm tính với Covid-19.

4 người Hà Tĩnh trên chuyến bay QR968 âm tính với Covid-19

2 trường hợp ở Cẩm Xuyên đi trên chuyến bay QR968 đã được đưa lên khu cách ly tập trung của huyện.

Trước đó, huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh đã tiến hành cách ly 4 trường hợp: Tr.V.Ph. (xã Cẩm Trung) và Ph.H.Th. (xã Cẩm Dương, Cẩm Xuyên); Tr.N.D. (xã Kỳ Phong), T.V.Q. (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) đều đi từ Rumani quá cảnh Qatar về Việt Nam trên chuyến bay QR968 (có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2) và về đến địa phương vào ngày 13/3.

Sau khi 4 người này về địa phương, cán bộ y tế đã nhanh chóng có mặt điều tra dịch tễ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Đến nay, 4 trường hợp trên đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và vẫn đang tiếp tục được theo dõi, cách ly đủ 14 ngày.

Như vậy, đến nay, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

4 người Hà Tĩnh trên chuyến bay QR968 âm tính với Covid-19

Người dân đi từ vùng dịch về đến khai báo y tế tại Khu cách ly tập trung Trường Mầm non Kỳ Hà ( xã Kỳ Hà - TX Kỳ Anh).

Cũng theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, ngành chuyên môn vừa cách ly thêm 2 trường hợp tại BVĐK huyện Cẩm Xuyên và tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh. Đến nay, tổng số trường hợp đang cách ly tại các bệnh viện trên địa bàn là 9 trường hợp.

Hiện nay, công tác cách ly y tế tập trung và cách ly theo dõi tại nhà, nơi lưu trú đang được ngành y tế và chính quyền các địa phương thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Sức khỏe các đối tượng cách ly đều ổn định, chưa có các triệu chứng nghi ngờ.

4 người Hà Tĩnh trên chuyến bay QR968 âm tính với Covid-19

Học trực tuyến là hình thức học thiết thực trong mùa dịch Covid-19.

Để đối phó với dịch đang diễn biến ngày một phức tạp, ngoài sự vào cuộc mạnh mẽ của ngành y tế thì hiện nay, ngành giáo dục và đào tạo đã triển khai hội nghị trực tuyến về việc “Triển khai dạy học trực tuyến” trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên truyền, đã vận động được 113 hộ gia đình hoãn đám cưới hoặc giảm quy mô đám cưới, tăng báo hỷ, giảm mời để hạn chế tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast