63 mẫu xét nghiệm ở Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC), vừa có 63 mẫu xét nghiệm kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, trong ngày 29/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 64 trường hợp.

Đây chủ yếu là các trường hợp đi từ Bệnh viện Bạch Mai, một số trường hợp cách ly tại các bệnh viện, các mẫu tại khu cách ly tập trung xã Mỹ Lộc (Can Lộc) và một số mẫu tại các khu cách ly tập trung ở những địa phương khác.

63 mẫu xét nghiệm ở Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

63 trường hợp đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 (Ảnh: Tân Đại Minh).

Theo kết quả xét nghiệm cho thấy, 63 trường hợp đã được xác định âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 1 trường hợp đang tiến hành sàng lọc, chạy mẫu lại và sẽ có kết quả trong thời gian tới.

Trước diễn biến phức tạp từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, ngành y tế Hà Tĩnh đang chỉ đạo quyết liệt rà soát, sàng lọc để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các trường hợp khác đi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về.

Ngoài ra, tiếp tục xét nghiệm diện rộng tại một số khu cách ly có nguy cơ cao và các trường hợp là lực lượng phục vụ tại các khu cách ly tập trung.

Hiện nay, ngoài Phòng xét nghiệm của CDC, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cũng đã khai trương, đưa vào hoạt động Phòng xét nghiệm phân tử chẩn đoán Covid-19, qua đó nâng cao đáng kể năng lực xét nghiệm Covid-19 của Hà Tĩnh trong thời gian tới.

63 mẫu xét nghiệm ở Hà Tĩnh âm tính với virus SARS-CoV-2

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast