70 trường hợp cách ly ở Vũ Quang hiện sức khỏe bình thường

(Baohatinh.vn) - Đó là thông tin quan trọng được đưa ra trong cuộc họp của đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vào ngày hôm nay (21/3).

70 trường hợp cách ly ở Vũ Quang hiện sức khỏe bình thường

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các đơn vị, địa phương ở Vũ Quang cùng tập trung vào cuộc để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân

Hiện 70 gười đang cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện (43 nữ, 26 nam, 1 trẻ em khoảng dưới 7 tuổi), chủ yếu là nhập cảnh từ Thái Lan về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo hiện sức khỏe đều bình thường.

Ngoài thực hiện cách ly tại Bệnh viên đa khoa huyện Vũ Quang thì hiện nay huyện cũng đang tiến hành xây dựng khu cách ly tập trung tại xã Hương Điền cũ với quy mô 400 giường bệnh theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên.

70 trường hợp cách ly ở Vũ Quang hiện sức khỏe bình thường

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thiều Quang đã trực tiếp điều hành, chỉ đạo, đôn đốc chống dịch

Tại cuộc họp, thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện, các địa phương, đơn vị cũng đã báo cáo tiến độ thực hiện các công việc được giao; đồng thời nêu một số khó khăn, tham mưu đề xuất các phương án như: Nguồn kinh phí, cơ sở vật chất, hậu cần, con người, kịch bản cụ thể cho các địa phương thực hiện…

Chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hà Tân nhấn mạnh: Dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp và lâu dài, chính vì vậy cả hệ thống chính trị phải tập trung các biện pháp quyết liệt để thực hiện nhằm phòng chống dịch một cách hiệu quả theo phương châm 4 tại chỗ và tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Trong đó, ban chỉ đạo từ xã đến huyện khẩn trương kiện toàn, chủ động nguồn kinh phí và huy động xã hội hóa cùng chung tay phòng chống dịch. Các phòng, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công phải chủ động các phướng án để thực hiện, không được chủ quan, lơ là, đùn đẩy trách nhiệm.

Các xã, thị trấn xây dựng kịch bản, chuẩn bị khu cách ly riêng tại địa phương mình. Kiên quyết thực hiện nghiêm túc việc cách ly, quản lý đối với người từ nước ngoài và các vùng có dịch về nơi cư trú.

70 trường hợp cách ly ở Vũ Quang hiện sức khỏe bình thường

Các thành viên dự họp tham gia cuộc phát động gây quỹ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Các đơn vị quân sự, công an, ngành y tế... tăng cường công tác phối hợp, khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất khu cách ly tập trung, đảm bảo theo yêu cầu...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast