9 công dân TX Kỳ Anh đi xe khách từ Đồng Nai về đã được cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ ông Hoàng Trung Thông - Chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh), 9 công dân người trên địa bàn đều đang làm việc tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).

Chiều 27/7, các công dân này lên xe khách tỉnh Thanh Hóa, xuất phát từ bến xe Tam Hiệp (Biên Hòa, Đồng Nai) để về thị xã Kỳ Anh. Trước khi về, các công dân đã liên lạc với chính quyền địa phương để xác nhận thời gian đi, đến và cung cấp biển số xe khách.

9 công dân TX Kỳ Anh đi xe khách từ Đồng Nai về đã được cách ly tập trung

Đến khoảng hơn 18h ngày 28/7, cả 9 công dân trên được đưa tới điểm cách ly tập trung của xã Kỳ Ninh

Nhận được thông tin từ công dân, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 phía Nam thị xã, tổ chức dừng xe vào khoảng 17h chiều 28/7.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra y tế ban đầu đối với tất cả công dân và phía nhà xe; tiến hành phun khử khuẩn và yêu cầu xe đi thẳng về điểm cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Kỳ Ninh.

9 công dân TX Kỳ Anh đi xe khách từ Đồng Nai về đã được cách ly tập trung

9 công dân tiến hành khai báo y tế tại điểm cách ly tập trung

Tại đây, các công dân tiến hành khai báo y tế, test nhanh Covid-19 (cho kết quả âm tính) và được bố trí phòng ở cách ly y tế đảm bảo đúng quy định.

TX Kỳ Anh hiện có 236 trường hợp cách ly tập trung (khu cách ly Mitarco 166 người; khu cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh 2 người; khu cách ly tập trung tại các xã, phường là 68 người); cách ly tại nhà là 28 người.

Tính đến 17h ngày 28/7/2021 đã có 555 người đăng ký từ các tỉnh phía Nam về TX Kỳ Anh (trong đó 393 người đã đăng ký danh sách với Hội đồng hương tại TP Hồ Chí Minh).

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast